Hai phụ nữ tố cáo bị ông Trump sàm sỡ

13/10/2016 09:01 GMT+7

Hai phụ nữ tố cáo ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump từng sàm sỡ họ, một người bị sờ mó khắp người và người kia bị hôn lên môi, tờ The New York Times (Mỹ) đưa tin ngày 12.10.

Trả lời phỏng vấn tờ The New York Times, cựu doanh nhân Jessica Leeds (74 tuổi), từng làm việc cho một công ty sản xuất giấy, cho biết ông Trump từng mò mẫm bà trên một chuyến bay cách đây ba thập niên trước khi họ ngồi cạnh nhau ở ghế hạng nhất.
Bà Leeds kể lại khoảng 45 phút sau khi cất cánh, ông Trump đưa tay mò mẫm ngực và thò tay vào trong váy của bà. “Ông ta giống như con bạch tuộc. bàn tay của ông ta ở khắp nơi. Đây là một hành động tấn công tình dục”, bà Leeds mô tả vụ việc xảy ra khi bà 38 tuổi.
Bà Leeds cho hay một tiếp viên hàng không đã mời bà ngồi vào một ghế hạng nhất còn trống, cạnh ông Trump, người mà bà chưa từng gặp trước đây. Sau khi bị ông Trump mò mẫm, bà Leeds quay trở lại ghế hạng phổ thông của bà.
Trong khi đó, bà Rachel Crooks cho biết lúc 22 tuổi, bà từng là nhân viên tiếp tân tại công ty bất động sản ở tòa nhà Trump Tower của ông Trump vào năm 2005. Khi đó bà gặp ông Trump bên ngoài thang máy vào một buổi sáng nọ. Bà Crooks tự giới thiệu bản thân và bắt tay với ông Trump, nhưng ông Trump không chịu thả tay để bà đi. Ông Trump bắt đầu hôn môi và sau đó nói “hôn môi tôi đi”, bà Crooks kể lại.
Vài ngày sau, ông Trump đến hỏi số điện thoại của bà Crooks. Khi bà Crooks hỏi vì sao ông muốn xin số điện thoại, ông bảo rằng sẽ chuyển số điện thoại của bà cho công ty đào tạo người mẫu của ông. Bà Crooks nhẫn nhịn cho số điện thoại nhưng chẳng có công ty người mẫu nào liên lạc với bà.
Hai người phụ nữ đều không báo cảnh sát về những hành động của ông Trump.
Ban vận động tranh cử của ông Trump bác bỏ thông tin của tờ The New York Times, gọi đây là một vụ “tấn công chính trị”, một hành động “ám sát nhân cách”. “Toàn bộ bài viết của The New York Times là hư cấu, giả mạo, ám sát nhân cách ông Trump”, cố vấn cấp cao của ông Trump, ông Jason Miller nói.
Tờ The New York Times cho hay ông Trump đã rất kích động khi phóng viên đặt câu hỏi về hai người phụ nữ kể trên, bác bỏ cáo buộc của hai người này, đồng thời dọa sẽ kiện tờ báo.
The New York Times đăng tải thông tin trên sau khi tờ The Washington Post (Mỹ) hôm 7.10 công bố đoạn video cho thấy ông Trump đưa ra những lời lẽ thô tục về phụ nữ hồi năm 2005.
Trong một diễn biến khác, Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền Zeid Ra'ad al Hussein cho rằng ông Trump là mối nguy hiểm toàn cầu nều ông đắc cử Tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.