Hai phe biểu tình ở Hồng Kông đụng độ, cảnh sát vào cuộc

Văn Khoa
Văn Khoa
14/09/2019 19:02 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông ngày 14.9 buộc phải vào cuộc để giải quyết các vụ đụng độ giữa phe biểu tình ủng hộ Bắc Kinh và phe chống chính quyền.

Theo Reuters, đụng độ xảy ra trên các con phố ở khu Vịnh Cửu Long, thu hút sự chú ý của hàng chục phóng viên và người xem. Trong đó có nhiều người dùng điện thoại quay lại cảnh hai bên tranh cãi. Cảnh sát cũng đã bắt giữ nhiều người.

Người biểu tình ủng hộ Bắc Kinh tranh cãi với người biểu tình chống chính quyền tại một trung tâm mua sắm ở Vịnh Cửu Long ngày 14.9

Reuters

Tại một trung tâm mua sắm ở Vịnh Cửu Long, nhiều người biểu tình ủng hộ Bắc Kinh hô hào khẩu hiệu: “Ủng hộ cảnh sát”, hát quốc ca Trung Quốc. Trong khi đó, những người biểu tình chống chính quyền lâu nay cáo buộc cảnh sát dùng vũ lực quá mức và hát bài "Glory to Hong Kong" (tạm dịch: Cầu chúc vinh quang đến với Hồng Kông).

Tranh cãi của hai nhóm biểu tì nh thu hút sự chú ý của báo giới

Reuters

Hôm 13.9, hàng trăm người biểu tình chống chính quyền đã tuần hành ôn hòa ở Hồng Kông, trái với tình trạng bạo lực trong những cuộc biểu tình vào cuối tuần trước đó.

Người biểu tình phản ứng với cảnh sát tại một trung tâm mua sắm ở Vịnh Cửu Long ngày 14.9

Reuters

Phong trào biểu tình bùng nổ từ tháng 6, bắt đầu từ việc phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi rồi chuyển sang chống chính quyền và đòi cải cách chính trị.

[VIDEO] Hồng Kông lại rực lửa, ngập hơi cay vì biểu tình

Theo Reuters, phe biểu tình chống chính quyền sẽ tập trung bên ngoài Tổng lãnh sự quán Anh ở Hồng Kông để yêu cầu Bắc Kinh tôn trọng Tuyên bố chung Anh-Trung Quốc được ký vào năm 1984, vạch ra tương lai của đặc khu sau khi được trả về Trung Quốc vào năm 1997.
Theo nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ" mà hai nước đã đồng ý, hệ thống xã hội chủ nghĩa của CHND Trung Hoa sẽ không được thực hiện ở đặc khu, và hệ thống tư bản cũng như lối sống trước đó của Hồng Kông sẽ không thay đổi trong khoảng thời gian 50 năm cho đến năm 2047.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.