Hai oanh tạc cơ B-1B của Mỹ bay qua Biển Đông

29/12/2020 16:24 GMT+7

Hai oanh tạc cơ B-1B của Mỹ được cho đã thực hiện chuyến bay tại Biển Đông trong ngày 28.12.

Mạng theo dõi hoạt động của máy bay quân sự Aircraft Spots ngày 29.12 thông báo trên tài khoản trên mạng xã hội Twitter về hoạt động 2 oanh tạc cơ B-1B của Mỹ tại Biển Đông.
Theo đó, hai chiếc B-1B cất cánh từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam, bay qua eo biển Ba Sĩ vào Biển Đông. Sau đó, hai máy bay bay gần đảo Hải Nam, quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa trước khi quay về đảo Guam qua biển Sulu và biển Celebes ở phía nam Philippines.

Đường bay của 2 oanh tạc cơ B-1B trong ngày 28.12

Ảnh chụp màn hình Twitter Aircraft Spots

Một số tài khoản Twitter cho rằng hôm 23.12, hai chiếc B-1B cũng có hoạt động tương tự và được 4 tiêm kích F-16 hộ tống. Khi bay qua khu vực quần đảo Hoàng Sa, 2 tiêm kích J-11 của Trung Quốc từ căn cứ trên đảo Phú Lâm, thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp, bay lên tiếp cận.
Bốn chiếc B-1B được triển khai đến Guam vào hôm 20.10 nhằm hỗ trợ các nhiệm vụ huấn luyện của không quân Mỹ tại Thái Bình Dương với lực lượng các nước đồng minh, đối tác.
Theo Aircraft Spots, bốn oanh tạc cơ nói trên sẽ quay trở về căn cứ không quân Ellsworth ở bang Nam Dakota vào đầu tháng 1.2021 sau kỳ nghỉ lễ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.