Hai người phụ nữ Trung Quốc lừa 19 người đàn ông kết hôn

27/05/2021 16:30 GMT+7

Hai người phụ nữ Trung Quốc bị cáo buộc lừa 19 người đàn ông để kết hôn và chiếm đoạt 312.000 USD (7,12 tỉ đồng).

Nhà chức trách ở Nội Mông tuần này cho biết 19 người đàn ông Trung Quốc đã phát hiện ra họ “dùng chung” 2 người vợ và bị lừa hơn 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 312.000 USD) trong một vụ lừa đảo kết hôn, theo tờ South China Morning Post.
Hai người phụ nữ và 3 tên đồng phạm gần đây đã bị cảnh sát bắt giữ, theo một thông báo trên WeChat của văn phòng cảnh sát vùng Urad Front (Ô Lạp Đặc Tiền) thuộc Nội Mông vào ngày 24.5.
Cụ thể, một người dân làng giấu tên 35 tuổi ở Ô Lạp Đặc Tiền nhìn thấy người vợ mới cưới của mình lại là cô dâu trong một đám cưới khác ở thị trấn gần đó. Đám cưới được phát sóng trực tiếp trên một ứng dụng hồi tháng 3. Biết đã bị lừa, người đàn ông đã gọi cho “tình địch” để thông báo và cùng nhau báo cảnh sát.
Người đàn ông đầu tiên bị lừa mất một số tiền mặt và một số đồ trang sức trị giá tổng cộng 148.000 nhân dân tệ, trong khi người đàn ông thứ hai bị mất 130.000 nhân dân tệ.
Họ được một người người mai mối họ Lý giới thiệu cho một người phụ nữ ở tỉnh Cam Túc. Sau khi cưới, người phụ nữ này chỉ ở nhà vỏn vẹn 10 ngày trong khoảng thời gian 2 tháng kết hôn và và lấy cớ là về thăm bố mẹ ở Cam Túc để có thể đi lừa thêm nhiều người nữa, cảnh sát cho biết.
Cảnh sát sau đó đã phát hiện ra một phụ nữ khác tên Dawa cũng ở cùng tỉnh Cam Túc, đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo tương tự kể từ tháng 8.2019, với sự giúp đỡ của người mai mối họ Lý.
Với 2 đồng phạm khác đóng vai người thân của cô dâu, nhóm 5 người này đã lừa đảo thành công 19 người đàn ông đến từ nhiều ngôi làng khác nhau ở Nội Mông và Cam Túc. Nhóm này đã chiếm đoạt những món quà đính hôn trị giá hơn 2 triệu nhân dân tệ trong 2 năm qua.
Hầu hết các nạn nhân đến từ các vùng nông thôn và đã trên độ tuổi kết hôn trung bình, bởi tỷ lệ giới tính chênh lệch ở Trung Quốc nên họ khó tìm được bạn đời.
Theo kết quả điều tra dân số mới nhất của Trung Quốc, số lượng nam giới ở độ tuổi kết hôn từ 20 đến 40 tuổi nhiều hơn 17,52 triệu người so với phụ nữ cùng độ tuổi. Những người đàn ông lớn tuổi chưa lập gia đình thường sống ở các vùng nông thôn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.