Hai người bị kết tội ngộ sát trong vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh

21/12/2020 21:38 GMT+7

Tòa án Anh đã kết tội ngộ sát đối với hai bị cáo trong vụ án 39 thi thể người Việt Nam được tìm thấy trong container ở hạt Essex, đông bắc thủ đô London (Anh) hồi tháng 10.2019.

Tờ Metro đưa tin kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển người trái phép vào Anh là Gheorghe Nica (43 tuổi), mang quốc tịch kép Anh - Romania sống ở hạt Essex, và tài xế xe tải Eamonn Harrison (23 tuổi) từ Bắc Ireland, có thể phải đối mặt với án tù chung thân, sau khi cả hai bị tòa án ở London ngày 21.12 kết tội ngộ sát trong vụ án 39 thi thể người Việt Nam được tìm thấy trong container ở hạt Essex.
Sau gần 23 giờ cân nhắc, thẩm phán cũng kết tội 2 bị cáo Nica và Harrison tham gia vào hoạt động quy mô lớn đưa người nhập cư lậu trái phép vào Anh, cùng với Christopher Kennedy (24 tuổi) ở hạt Armagh, và Valentin Calota (38 tuổi) ở thành phố Birmingham.
Phán quyết mới trên nâng tổng số người bị kết tội ở Anh lên 8 người, trong đó có ông chủ hãng vận tải người Ireland là Ronan Hughes (41 tuổi), và tài xế xe tải Maurice Robinson (26 tuổi, người Bắc Ireland), đều đã thừa nhận tội ngộ sát.
Các công tố viên đang xem xét các cáo buộc nhằm vào thêm 3 bị cáo khác. Bản án tối đa cho tội đưa người nhập cư lậu vào Anh là 14 năm tù giam, trong khi với tội ngộ sát có thể là án tù chung thân.

Những kẻ “góp phần” gây thảm kịch 39 người Việt chết trong container lãnh án

Các thi thể công dân Việt Nam được phát hiện trong container tại một khu công nghiệp ở hạt Essex vào ngày 23.10.2019.
Các điều tra viên xác định 39 người Việt (độ tuổi 15 - 44) tử vong là do nghẹt thở và quá nóng. Đa số nạn nhân đến từ tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.