Hai người Anh trúng độc gần hiện trường vụ mưu sát cựu điệp viên Nga

04/07/2018 21:38 GMT+7

Các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch sau khi tiếp xúc “một dạng chất không rõ” tại cùng thành phố nơi cha con cựu điệp viên nhị trùng Nga nhiễm chất độc thần kinh hồi tháng 3.

AFP ngày 4.7 đưa tin 2 nạn nhân, gồm một nam và một nữ ở độ tuổi 40, được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại một căn nhà ở làng Amesbury, cách thành phố Salisbury khoảng 12 km.
Salisbury, ở miền nam nước Anh, cũng là nơi hai cha con cựu điệp viên Sergei Skripal trúng chất độc mà theo phương Tây là chất độc thần kinh Novichok hôm 4.3. Phương Tây cáo buộc Nga có liên quan đến vụ việc nhưng Moscow cương quyết bác bỏ.
VIDEO] Hai người nguy kịch gần nơi cựu điệp viên nhị trùng Sergei Skripal bị nhiễm độc

Hai nạn nhân mới đang được điều trị tại bệnh viện Salisbury trong tình trạng nguy kịch, theo thông báo từ cảnh sát.
Đội cảnh sát chống khủng bố, đơn vị dẫn đầu cuộc điều tra vụ Skripal, cho hay đang hỗ trợ cảnh sát địa phương xử lý vụ trúng độc hôm qua.
Các nhà khoa học thuộc phòng thí nghiệm quân sự tại Porton Down (Anh) cũng nhanh chóng tiến hành xét nghiệm để xác định liệu có sự liên quan giữa hai vụ việc trên hay không.
Trong thời gian này, cảnh sát tiến hành phong tỏa các khu vực nơi hai người đã có mặt trước khi bất tỉnh, nhưng đại diện Cơ quan Y tế công cộng Anh cho rằng “đến nay vẫn chưa xuất hiện nguy cơ đáng kể có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.