Hai nghi phạm Duy Ngô Nhĩ bác bỏ cáo buộc đánh bom Bangkok

16/02/2016 16:51 GMT+7

Hai nghi phạm người Duy Ngô Nhĩ (người dân tộc ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc) ngày 16.2 đã bác bỏ cáo buộc tham gia vụ đánh bom đền thờ ở thủ đô Bangkok năm 2015.

Hai nghi phạm người Duy Ngô Nhĩ (người dân tộc ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc) ngày 16.2 đã bác bỏ cáo buộc tham gia vụ đánh bom đền thờ ở thủ đô Bangkok năm 2015.

Bilal Mohammed (giữa) và Yusufu Mieraili (phải, phía sau, cùng mặc áo tù) được đưa đến tòa án quân sự ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 16.2.2016 - Ảnh: AFPBilal Mohammed (giữa) và Yusufu Mieraili (phải, phía sau, cùng mặc áo tù) được đưa đến tòa án quân sự ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 16.2.2016 - Ảnh: AFP
Bilal Mohammed, còn được biết đến với tên gọi Adem Karadag, và Yusufu Mieraili bị còng tay và đi chân trần xuất hiện trong một tòa án quân sự của Thái Lan ngày 16.2, theo AFP.
Một thẩm phán đã đọc cáo trạng với tội danh giết người, sở hữu vũ khí trái phép và xâm nhập bất hợp pháp. Cả hai nghi phạm này nói họ không liên quan đến vụ đánh bom Bangkok, nhưng Mohammed thừa nhận xâm nhập Thái Lan bất hợp pháp.
“Tôi không phạm tội… nhưng tôi đã phải ngồi tù 6 tháng”, Mieraili nói trước tòa.
Vụ đánh bom đền thờ Erawan ở thủ đô Bangkok, Thái Lan tối ngày 17.8.2015 khiến 20 người chết và nhiều người bị thương. Cho đến nay, động cơ của vụ đánh bom này vẫn chưa rõ ràng.
Cảnh sát Thái Lan cho biết, hai người đàn ông này ban đầu thừa nhận tham gia vụ đánh bom.
Mohammed (31 tuổi) bị cáo buộc là người đàn ông (được nhìn thấy trong đoạn băng của camera an ninh) mặc áo thun vàng và đặt ba lô chứa bom tại đền thờ Erawan, thủ đô Bangkok ngay trước khi vụ nổ bom xảy ra.
Trong quá trình thẩm vấn, Mieraili (26 tuổi) khai với cảnh sát rằng anh ta đưa ba lô chứa bom cho một người đàn ông khác để đặt tại đền thờ.
Mohammed bị bắt vào cuối tháng 8.2015 tại căn hộ ở ngoại ô Bangkok. Ngay sau khi bị bắt, luật sư của Mohammed cho biết, Mohammed đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom theo lệnh của một kẻ chủ mưu. Kẻ chủ mưu là một trong số trên 10 nghi phạm, cả người nước ngoài và Thái Lan, đã bỏ trốn.
Tuy nhiên, trước phiên tòa ngày 16.3, luật sư Schoochart Kanpai cho hay thân chủ của ông đã bị tra tấn nên buộc phải nhận tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.