Hai máy bay quân sự Ấn Độ đâm nhau trong lúc diễn tập

Văn Khoa
Văn Khoa
19/02/2019 20:37 GMT+7

Hai máy bay huấn luyện Hawk thuộc không quân Ấn Độ đâm nhau ở bang Karnataka, miền nam nước này trong lúc tham gia tổng duyệt cho màn trình diễn nhào lộn ngày 19.2, khiến một phi công thiệt mạng và 2 người bị thương.

“Một phi công không quân Ấn Độ không may thiệt mạng. Hai người khác bị thương và đã được đưa đến bệnh viện, đến nay đã qua cơn nguy kịch”, Reuters dẫn lời tổng thanh tra cảnh sát Karnataka M.N. Reddi cho hay.
Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận hai chiếc máy bay Hawk thuộc đội bay biểu diễn Surya Kiran đã rơi gần căn cứ không quân Yelahanka ở thủ phủ Bengaluru của Karnataka. Nhiều hình ảnh do truyền thông Ấn Độ đăng tải cho thấy cả hai vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy dữ dội.
Vụ việc xảy ra trong lúc hai chiếc Hawk thực hiện đợt tổng duyệt màn trình diễn nhào lộn cho cuộc triển lãm hàng không Ấn Độ năm 2019, dự kiễn diễn ra tại Bengaluru từ ngày 20-24.2.
Đây là vụ tai nạn gây chết người thứ 2 trong tháng này liên quan đến máy bay không quân Ấn Độ. Hôm 1.2, một máy bay huấn luyện Mirage 2000 rơi ở Bengaluru, khiến 2 phi công thiệt mạng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.