Hai máy bay rơi liên tiếp tại Thụy Sĩ, 24 người thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
05/08/2018 18:42 GMT+7

Giới chức Thụy Sĩ đang tìm hiểu nguyên nhân sau khi 2 máy bay rơi cách nhau chỉ vài giờ trên dãy núi Alps thuộc Thụy Sĩ.

Hãng Reuters ngày 5.8 dẫn nguồn giới chức Thụy Sĩ cho hay một máy bay chở theo 17 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã rơi tại sườn tây của núi Piz Segnas thuộc dãy Alps.
Tai nạn xảy ra vào ngày 4.8 và truyền thông địa phương đưa tin không có người nào sống sót, trong khi cảnh sát thông báo sẽ tổ chức cuộc họp báo để đưa ra thông tin chính thức.
Bước đầu, cảnh sát cho biết đây là máy bay Ju-52 HB-Hot thuộc sở hữu của hãng Ju-Air. Ju-52 là mẫu máy bay được sản xuất tại Đức trong giai đoạn 1931-1952. Hiện vẫn còn 7 chiếc đang vận hành trên thế giới và chiếc bị tai nạn nằm trong số 3 chiếc ở Thụy Sĩ, chủ yếu phục vụ tham quan.
Máy bay gặp nạn khi đang bay từ vùng biên giới phía nam của Thụy Sĩ đến Zurich. Các trực thăng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường.
Tại cuộc họp báo vào ngày 5.8, cảnh sát thông báo tất cả 20 người trên chiếc Ju-52 đều đã thiệt mạng, bao gồm 3 người Áo và 17 người Thụy Sĩ. “Hôm qua là một ngày tồi tệ nhất trong lịch sử 36 năm của hãng Ju-Air. Tất cả chúng ta đều chịu mất mát rất lớn”, Tổng giám đốc hãng là ông Kurt Waldmeier nói.
Cảnh sát cho hay họ không nhận được bất cứ cuộc gọi khẩn cấp nào và hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Việc điều tra dự kiến sẽ rất phức tạp vì mẫu máy bay này không có hộp đen. “Có một điều chắc chắn là chiếc máy bay gần như đâm thẳng xuống đất ở tốc độ cao”, the ông Daniel Knecht phụ trách bộ phận hàng không tại Ban Điều tra An toàn giao thông Thụy Sĩ.
Trước đó cùng ngày, một máy bay nhỏ bị rơi tại vùng rừng núi ở dãy Alps, khu vực thuộc bang Nidwalden của Thụy Sĩ khiến 4 thành viên trong một gia đình bị thiệt mạng. Các nhân viên cứu hộ đã phải nỗ lực dập đám cháy rừng lan ra từ máy bay trước khi tiếp cận hiện trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.