Hai kẻ không tặc máy bay Libya ở Malta đồng ý thả toàn bộ hành khách

23/12/2016 20:36 GMT+7

Hai kẻ không tặc trên chiếc máy bay của Libya đã đồng ý buông vũ khí (lựu đạn) và thả toàn bộ hành khách sau khi ép máy bay đáp xuống đảo quốc Malta.

Hãng tin AP dẫn một nguồn tin từ hãng hàng không Afriqiyah (Libya) cho biết 2 kẻ không tặc đã đồng ý để cho hành khách rời khỏi máy bay nhưng giữ phi hành đoàn lại. Được biết máy bay chở theo 111 hành khách và 7 nhân viên phi hành đoàn. Đã có 109 hành khách rời máy bay, ban đầu là phụ nữ và trẻ em và sau đó là nam giới, theo The Malta Independent (Malta).
Hai kẻ không tặc này được cho thuộc tổ chức Al Fateh Al Gadida ủng hộ ông Gaddafi, nhà lãnh đạo đã bị lật đổ của Libya, theo Malta Today. Hành khách trên máy bay có 111 người gồm 82 đàn ông, 28 phụ nữ và 1 em bé.
Ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Malta theo yêu cầu của 2 kẻ không tặc, đội thương thuyết của chính quyền Malta đã có mặt. Phi công máy bay đã liên tục hối thúc trạm kiểm soát không lưu phải nói rõ ai dẫn đầu đội thương thuyết với những kẻ không tặc. Hiện các cuộc thương lượng vẫn đang diễn ra.
Chiếc máy bay đã đổi hướng đáp xuống Malta theo yêu cầu của những kẻ không tặc Reuters
Chiếc máy bay Airbus A320, số hiệu chuyến bay 8U209 thuộc hãng hàng không quốc doanh Afriqiyah của Libya, đang giữa lịch trình bay nội địa bên trong Libya thì bị hai kẻ không tặc mang theo lựu đạn khống chế và yêu cầu máy bay chuyển hướng đáp xuống Malta. Trong danh sách hành khách có tên một nghị sĩ quốc hội Libya nhưng không rõ người này thực sự có đi chuyến bay bị không tặc hay không.
Báo Times of Malta ngày 23.12 đưa tin một trong 2 kẻ không tặc tuyên bố ủng hộ nhà lãnh đạo Libya đã bị hạ bệ và giết chết, Muammar Gaddafi. Những kẻ này dọa sẽ làm nổ tung máy bay nếu yêu cầu không được đáp ứng. Tuy nhiên tới giờ phút này vẫn chưa rõ yêu cầu của họ là gì. Có nguồn tin nói rằng 2 kẻ này đòi trả tự do cho con trai của ông Gaddafi, nhưng thông tin này chưa được xác nhận.
Những kẻ không tặc yêu cầu được tị nạn chính trị ở Malta, theo thông tấn xã Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu. Một trong 2 kẻ tên là Mousa Saha, sống ở Sabha, khu vực miền nam Libya có rất nhiều người ủng hộ ông Gaddafi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.