Hai học sinh xả súng gây thương vong cho 8 bạn học tại Mỹ

Khánh An
Khánh An
08/05/2019 08:21 GMT+7

Ít nhất một học sinh thiệt mạng và nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, tất cả đều là bạn cùng lớp của 2 hung thủ.

Hãng Reuters ngày 8.5 đưa tin 2 học sinh xông vào trường học gần thành phố Denver (bang Colorado, Mỹ) xả súng khiến ít nhất một người thiệt mạng và 7 người bị thương trước khi bị cảnh sát bắt giữ.
Theo cảnh sát trưởng hạt Douglas Tony Spurlock, nhiều nạn nhân tại trường Khoa học, Công nghệ, Cơ khí và Toán (STEM) tại Highlands Ranch đang trong tình trạng nguy kịch và được phẫu thuật. Thông tin ban đầu cho thấy 2 thủ phạm là bạn cùng lớp với các nạn nhân.
“Hai người bước vào trường STEM, đi sâu vào bên trong và nã đạn vào nhiều học sinh tại 2 địa điểm”, ông Spurlock nói và cho biết đây là 2 học sinh của trường. Trường STEM có các lớp từ mẫu giáo đến 12.
Trực thăng đến đưa người bị thương đi cấp cứu AFP
Ông Fernando Montoya cho biết con trai 17 tuổi bị trúng 3 phát đạn và một người bạn cũng bị bắn. Con ông sau đó đã xuất viện kể lại rằng một tay súng bước vào lớp học và nã đạn, trong khi tay súng còn lại đang ở trong lớp.
“Nó kể rằng một tên rút súng lục ra từ bao đàn ghi ta và bắt đầu bắn”, ông Montoya kể.
Trực thăng cấp cứu được điều đến hiện trường trong khi các tay súng bắn tỉa nhanh chóng triển khai trên các mái nhà lân cận. Đội đặc nhiệm SWAT cũng điều lực lượng bảo vệ khu vực trong khi xe cấp cứu và cảnh sát đến.
Các học sinh và phụ huynh được sơ tán khỏi trường AFP
Cảnh sát có mặt tại trường sau khoảng 2 phút khi có tin báo và khống chế các nghi phạm. Cơ quan chức năng từ chối bình luận về động cơ vụ xả súng và cho biết điều này còn quá sớm vì cuộc điều tra đang được tiến hành với sự hỗ trợ của Cục Điều tra Liên bang (FBI).
Nhà Trắng ra thông cáo cho hay Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ việc.
Cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ án AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.