Hai đoàn tàu lửa đâm nhau ở Ý, ít nhất 20 người thiệt mạng

12/07/2016 20:01 GMT+7

Ít nhất 20 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi hai đoàn tàu lửa chạy ngược chiều đâm vào nhau ở miền nam nước Ý ngày 12.7.

Reuters đưa tin ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi hai đoàn tàu lửa đâm vào nhau tại miền nam nước Ý. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 12.7 giờ địa phương (tức 16 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam).
Theo CNN, giới chức địa phương kêu gọi hiến máu cho những người bị thương.
Địa điểm xảy ra vụ tai nạn là ở khu vực nông thôn ở vùng Puglia, miền nam nước Ý. Đường ray nơi xảy ra vụ việc là đường ray đơn, nhưng hai đoàn tàu này lúc đó lại chạy từ hai phía khác nhau hướng về phía nhau. Theo Reuters, mỗi đoàn tàu trên đều có 4 toa.
Các hình ảnh được đăng tải cho thấy các toa tàu vỡ nát. Trong số 8 toa của cả 2 đoàn tàu chỉ còn 4 toa nằm thẳng trên đường ray, một toa trật khỏi đường ray còn 3 toa vỡ vụn.
Lực lượng cứu hộ cố gắng giải cứu các nạn nhân Reuters
Giới chức địa phương, nơi xảy ra vụ tai nạn, đã đến hiện trường và mô tả vụ tai nạn trông thảm khốc như một vụ rơi máy bay. Thủ tướng Ý, ông Matteo Renzi cho biết sẽ điều tra rõ để có lời giải thích rõ ràng về những gì đã xảy ra. Ông Renzi cũng rút ngắn chuyến đi tới thành phố Milan để trở về Rome.
Một thành viên đội cứu hộ cho biết, công tác cứu hộ khá phức tạp vì tai nạn xảy ra ở vùng nông thôn. Theo Reuters, chưa rõ có tất cả bao nhiêu người ở trên hai đoàn tàu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.