Hai đoàn tàu đấu đầu nhau tại Kuala Lumpur, hơn 210 người bị thương

25/05/2021 06:00 GMT+7

Hơn 210 người bị thương trong vụ hai đoàn tàu điện đấu đầu nhau tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia tối 24.5.

Theo đài Channel News Asia, tai nạn xảy ra giữa hai đoàn tàu LRT tại hầm ngầm gần nhà ga KLCC gần tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur vào lúc 20 giờ 45 (giờ địa phương).
Một đoàn tàu chở theo 213 hành khách đã đâm vào một đoàn tàu trống chạy ngược hướng trên cùng đường ray. Các tài khoản mạng xã hội đăng tải hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều tấm cửa kính của tàu bị vỡ trong khi một số hành khách bị chảy máu.
Cảnh sát cho biết không có ai thiệt mạng nhưng 47 hành khách bị thương nặng và 166 hành khách bị thương nhẹ. Toàn bộ hành khách đã được đưa ra khỏi các toa tàu và công tác cứu hộ đang diễn ra.
Cảnh sát thông báo nguyên nhân tai nạn có thể do lỗi liên lạc của trung tâm vận hành đường tàu LRT. Nhà chức trách đang điều tra thêm để làm rõ nguyên nhân. Chiếc tàu chở khách được cho là có tài xế trong khi chiếc tàu trống chạy tự động.
Bộ trưởng Giao thông Malaysia Wee Ka Siong nói rằng đây là tai nạn lớn đầu tiên trong hệ thống tàu điện ngầm của thành phố sau 23 năm hoạt động và cam kết sẽ điều tra rốt ráo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.