Hai chiến đấu cơ Mỹ bị tố áp sát máy bay chở khách Iran

24/07/2020 07:54 GMT+7

Truyền thông Iran loan tin 2 chiến đấu cơ của Mỹ áp sát một máy bay chở khách của Iran trên không phận Syria, khiến phi công vội giảm độ cao để tránh va chạm, dẫn tới một số hành khách bị thương.

Hãng thông tấn IRIB đưa tin sự cố xảy ra ngày 23.7 (giờ địa phương) khi chiếc máy bay chở khách thuộc hãng hàng không Mahan Air (Iran) đang bay từ thủ đô Tehran đến thủ đô Beirut (Li Băng).
Theo IRIB, phi công máy bay chở khách đã liên lạc với phi công của các chiến đấu cơ Mỹ cảnh báo họ giữ khoảng cách an toàn.
Đoạn clip được IRIB chia sẻ cho thấy một chiếc chiến đấu cơ Mỹ được nhìn thấy từ cửa sổ của máy bay chở khách Iran.

Chiến đấu cơ Mỹ làm máy bay Iran phải đột ngột chuyển hướng, hành khách bị thương

Reuters dẫn lời hai quan chức Mỹ cho hay các chiến đấu cơ tiếp cận máy bay chở khách Iran là tiêm kích F-15, song khẳng định các máy bay Mỹ luôn giữ khoảng cách an toàn với máy bay Iran.
Hãng tin Al-Hadath cho hay có 4 hành khách bị thương khi máy bay Iran giảm độ cao đột ngột và giới chức Li Băng cho biết có 150 hành khách trên máy bay.
Chiếc máy bay của hãng Mahan Air đã hạ cánh an toàn xuống Beirut và sau đó quay trở về Tehran.
Theo phát ngôn viên Abbas Mousavi của Bộ Ngoại giao Iran, vụ việc đang được điều tra và Iran đang xem xét các biện pháp chính trị và pháp lý cần thiết để đáp trả.
Israel và Mỹ từ lâu cáo buộc Mahan Air vận chuyển vũ khí cho các tay súng do Iran hậu thuẫn tại Syria và các nơi khác, theo Reuters.
Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Mahan Air vào năm 2011, nói rằng hãng này cung cấp tài chính và các hỗ trợ khác cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.