Hai cảnh sát xô ngã người biểu tình ở Mỹ bị buộc tội

07/06/2020 00:00 GMT+7

Hai cảnh sát bị đình chỉ công tác vì xô ngã một cụ ông trong cuộc biểu tình ở thành phố Buffalo (bang New York , Mỹ) đã bị buộc tội tấn công.

Tòa án thành phố Buffalo ngày 6.6 mở phiên xét xử đối với hai cảnh sát Robert McCabe và Aaron Torgalski vì đã xô ngã một người biểu tình lớn tuổi trong cuộc biểu tình ngày 4.6. Vụ việc xảy ra giữa lúc nước Mỹ sục sôi vì biểu tình sau vụ cảnh sát dùng đầu gối đè cổ người đàn ông da màu tên George Floyd ở thành phố Minneapolis khiến ông này tử vong.
Trong vụ việc ở Buffalo, nạn nhân 75 tuổi bị té ngửa và chảy máu, chấn thương đầu. Hai cảnh sát McCabe và Torgalski bị tạm đình chỉ công tác không lương và bị truy tố tội tấn công cấp độ hai.
Đài NBC News đưa tin hai cảnh sát này không nhận tội và đã được tạm thả mà không cần đóng tiền tại ngoại. Hai người này sẽ tiếp tục hầu tòa vào ngày 20.7.

Đẩy ngã cụ ông, 2 cảnh sát Mỹ bị truy tố tội tấn công gây thương tích

Toàn bộ 57 cảnh sát thuộc đội phản ứng khẩn cấp của cảnh sát Buffalo sau đó rút khỏi đơn vị này nhằm bày tỏ sự ủng hộ cho hai đồng nghiệp, nói rằng cảnh sát chỉ thi hành đúng nhiệm vụ. Nhiều cảnh sát và lính cứu hỏa đã xuất hiện phía trước tòa án ngày 6.6 để ủng hộ đồng nghiệp.
Thị trưởng thành phố Byron Brown cáo buộc hiệp hội đại diện cho cảnh sát gây cản trở việc cải thiện mối quan hệ giữa cảnh sát và cộng đồng khi ủng hộ hai cảnh sát bị buộc tội.
Trong khi đó, thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói vụ việc là không thể bào chữa và hoàn toàn đáng hổ thẹn. Ông Cuomo kêu gọi sa thải hai cảnh sát và nhanh chóng làm thủ tục tố tụng nhưng cũng phải công bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.