Hai cảnh sát Indonesia bị đâm sau buổi cầu nguyện trong đền

01/07/2017 10:30 GMT+7

Một nghi phạm dùng lưỡi lê tấn công cảnh sát sau khi kết thúc lễ cầu nguyện tại một ngôi đền ở thủ đô Jakarta của Indonesia tối 30.6, khiến 2 nhân viên công lực bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 19 giờ 40 phút (giờ địa phương) trong lúc nhiều người dự lễ cầu nguyện ở Đền Falatehan.Buổi cầu nguyện có sự tham dự của nhiều cảnh sát vì ngôi đền gần trụ sở cảnh sát ở Nam Jakarta, theo tờ The Straits Times ngày 1.7.
Phát ngôn viên cảnh sát Indonesia Setyo Wasisto cho hay ngay sau khi lễ cầu nguyện kết thúc thì có một người bất ngờ rút lưỡi lê tấn công cảnh sát, khiến 2 người bị thương ở ngực và mặt. Sau đó, kẻ tấn công chạy trốn khỏi ngôi đền. Nhiều cảnh sát lập tức đuổi theo và bắn chết kẻ tấn công sau khi bị người này dùng lưỡi lê hăm dọa.
Ông Setyo cho hay vụ tấn công mới tương tự vụ xảy ra ở thành phố Medan, thủ phủ tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia, hồi tuần trước. Hai tên tấn công đã đâm chết một cảnh sát sau khi đột nhập đồn cảnh sát khu vực. Vụ tấn công xảy ra vào lúc 3 giờ khi hàng triệu người Indonesia sắp kết thúc tháng lễ Ramadan. Một trong hai nghi phạm được cho là đã tham gia nhiều cuộc tấn công của các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.
Cảnh sát Indonesia cảnh giác cao độ trong 2 tuần qua, huy động hàng ngàn nhân viên công lực để bảo đảm an ninh giữa lúc có nhiều lo ngại về tấn công khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.