Hai cảnh sát dũng cảm chặn xe khống chế kẻ xả súng New Zealand

Bảo Vinh
Bảo Vinh
16/03/2019 21:25 GMT+7

Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết kẻ xả súng ở Christchurch có thể còn làm hại thêm nhiều người nếu không bị những cảnh sát dũng cảm ngăn chặn.

Hai nhân viên cảnh sát tại thành phố Christchurch (New Zealand) đã dũng cảm lao xe vào xe của hung thủ xả súng rồi sau đó trấn áp kẻ tấn công, theo AFP.
Một đoạn video do một nhân chứng lái xe đi ngang hiện trường quay lại và đăng lên mạng xã hội cho thấy chiếc xe hơi của tay súng bị chiếc xe cảnh sát ép sát vào vỉa hè, một bên xe bị nhấc bổng lên.
Tay súng bị cảnh sát khống chế Ảnh chụp màn hình Stuff.co.nz
Hai cảnh sát ngay lập tức chĩa súng vào trong xe, sau đó lôi đối tượng ra ngoài và đè chặt hắn xuống đất.
Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết đây là những cảnh sát địa phương, chỉ được trang bị súng ngắn nhưng đã dũng cảm trấn áp tên tội phạm sở hữu 2 khẩu súng trường bán tự động và còn có thiết bị nổ tự chế trong xe.
“Bất kỳ ai xem đoạn video đều thấy rằng họ đã đặt đất nước New Zealand lên trước tiên”, Thủ tướng Ardern nói, đồng thời miêu tả tay súng rất manh động và có ý định tiếp tục tấn công.
[VIDEO] Xả súng New Zealand: Bắt đầu - và kết thúc - trên mạng xã hội
Giám đốc cảnh sát New Zealand Mike Bush cũng tuyên dương hành động “dũng cảm phi thường” của cảnh sát trong việc bắt giữ nghi phạm.
“Tôi muốn tuyên dương hành động dũng cảm của những nhân viên cảnh sát đã có mặt để ứng phó với vụ việc này như các bạn đã thấy trên mạng xã hội. Tôi cực kỳ tự hào về điều họ đã làm”, ông Bush nói.
Nhà chức trách New Zealand thông báo có 49 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ xả súng tại 2 đền thờ Hồi giáo ở Christchurch ngày 15.3. Nghi phạm chính Brenton Tarrant 28 tuổi người Úc đã hầu tòa ngày 16.3 và bị cáo buộc tội giết người. Y sẽ tiếp tục đối mặt nhiều tội danh khác trong phiên tòa vào tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.