Hai binh sĩ Nga tử trận do trúng đạn súng cối của IS

05/09/2017 18:01 GMT+7

Hai quân nhân Nga vừa thiệt mạng do trúng phải đạn súng cối của các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền đông Syria.

Hãng tin RIA Novosti hôm 4.9 dẫn lời một quan chức Nga cho hay hai binh sĩ nói trên đang hộ tống một đoàn xe thuộc Trung tâm Hòa giải Nga và đoàn xe này đã trúng phải đạn súng cối của IS trong lúc chạy qua tỉnh Deir ez-Zor thuộc miền đông Syria.
Một binh sĩ chết tại hiện trường còn người thứ hai lại bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện, nhưng không qua khỏi, theo Đài RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh lực lượng chính phủ Syria đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm giải phóng thành phố Deir ez-Zor, thủ phủ của tỉnh cùng tên, nơi IS bị cho là đã vây hãm 93.000 dân thường trong nhiều năm.
Tỉnh trưởng Deir ez-Zor Mohammed Ibrahim Samra hôm 4.9 nhận định với Reuters rằng lực lượng chính phủ có thể phá vỡ vòng vây của IS và tiến vào thành phố trong vòng 24-48 giờ đồng hồ.
Không quân Nga cũng đang gia tăng cuộc không kích nhắm vào các tay súng IS ở khu vực. Trong 24 giờ trước đó, chiến đấu cơ Nga đã xuất kích 80 lần, phá hủy 2 xe tăng, 3 xe tác chiến bộ binh và hơn 10 xe quân sự khác, khiến 70 tay súng IS thiệt mạng và bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.