Hai bị cáo đốt chết phụ nữ Việt bị tuyên có tội ở Anh

28/03/2018 21:21 GMT+7

Sau 4 giờ tranh luận, bồi thẩm đoàn ở tòa án Newcastle (Anh) đưa ra kết luận có tội đối với 2 bị cáo trong vụ cưỡng bức, tra tấn và đốt chết một phụ nữ Việt, theo tờ Belfast Telegraph ngày 27.3.

Stephen Unwin (40 tuổi) và William McFall (51 tuổi) bị bắt sau khi thi thể bị thiêu cháy của cô Quyen Ngoc Nguyen (28 tuổi) được phát hiện tại Shiney Row, gần thành phố Sunderland vào tháng 8.2017.

Bồi thẩm đoàn kết luận Unwin phạm tội giết người và cưỡng hiếp, trong khi McFall cũng bị tuyên phạm tội giết người.

Stephen Unwin (trái) và William McFall NORTHUMBRIA POLICE

Dự kiến, thẩm phán sẽ tuyên án vào đầu tháng 4 và một số nguồn tin cho rằng các bị cáo sẽ lĩnh án chung thân không được ân xá.

Quyen Ngoc Nguyen từng học tại Anh trước khi định cư NORTHUMBRIA POLICE

Theo cáo trạng, nạn nhân quê ở Nghệ An và đến Anh học ngành kinh doanh vào năm 2010. Sau đó cô giúp chị gái quản lý một tiệm làm móng. Cô được cho là từng giúp đỡ những người Việt nhập cư trái phép vào Anh thuê nhà và các nghi phạm quen Quyen khi được thuê sửa chữa các khu nhà trọ này.

Máy quay an ninh cho thấy Unwin dùng thẻ ngân hàng của nạn nhân rút tiền NORTHUMBRIA POLICE

Tối 15.8.2017, Quyen bị lừa đến nhà của Unwin ở thị trấn Houghton-le-Spring, đông bắc Anh. Sau đó, nạn nhân bị Unwin và McFall cưỡng hiếp, tra tấn buộc cung cấp mã pin thẻ ngân hàng để rút 1.000 bảng Anh (hơn 31 triệu đồng).

Cuối cùng, cả hai đưa Quyen đến một địa điểm ở hạt Durham, bỏ cô trong xe và châm lửa đốt. Kết quả điều tra cho thấy, khi xe bị đốt, nạn nhân có thể vẫn còn sống.

Công tố viên Jamie Hill nhấn mạnh hành vi của 2 kẻ này xuất phát từ “dục vọng và lòng tham”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.