Hai bên tại Venezuela cùng xuống đường

13/02/2019 00:00 GMT+7

Ngày 12.2, phe đối lập Venezuela tiếp tục xuống đường rầm rộ nhằm yêu cầu quân đội, vốn vẫn đang ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro, chấm dứt phong tỏa biên giới để tiếp nhận viện trợ từ Mỹ.

Theo AFP, Tổng thống lâm thời tự xưng Juan Guaido dẫn đầu cuộc biểu tình chính ở phía đông thủ đô Caracas và kêu gọi người dân trên toàn quốc tham gia. “Chúng tôi quay lại đường phố với yêu sách mở cửa cho nguồn viện trợ nước ngoài nếu muốn cứu sống hơn 300.000 người Venezuela”, ông Guaido tuyên bố. Về phần mình, Tổng thống Maduro cũng dẫn đầu cuộc diễu hành lớn tại trung tâm thủ đô, thu thập chữ ký của những người phản đối “âm mưu can thiệp và xâm lược”.
Bên cạnh đó, chính phủ Venezuela tổ chức phân phát thực phẩm và thuốc men cho người dân nhưng yêu cầu quân đội tiếp tục chặn cây cầu bắc qua biên giới với Colombia, địa điểm đang tập trung hàng hóa được cho là viện trợ từ Mỹ. Reuters dẫn lời Tổng thống Maduro cáo buộc đây là “trò giả mạo” nhằm tạo tiền đề cho can thiệp quân sự.
Cũng trong hôm qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov điện đàm với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo về tình hình Venezuela nhưng hai bên vẫn chưa thu hẹp được bất đồng. Hiện Washington công nhận ông Guaido là tổng thống lâm thời, còn Moscow khẳng định ông Maduro là lãnh đạo hợp pháp.
[VIDEO] Venezuela mở đợt tập trận lớn nhất lịch sử
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.