Hai bé gái 9 và 12 tuổi bị cha mẹ bắt tham gia đánh bom tự sát

Khánh An
Khánh An
13/05/2018 19:59 GMT+7

Cặp vợ chồng và 4 đứa con đều tử vong trong 3 vụ đánh bom liều chết tại 3 nhà thờ ở thành phố Surabaya làm rúng động Indonesia vào ngày 13.5.

Reuters dẫn lời giới chức Indonesia cho hay các vụ đánh bom tự sát tại 3 nhà thờ ở thành phố Surabaya vào sáng 13.5 khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 40 người bị thương là do một gia đình gồm 6 người thực hiện.
Theo đó, đây là gia đình thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa trở về từ Syria. “Người chồng lái chiếc xe chứa chất nổ và lao vào cổng nhà thờ”, người phát ngôn của cảnh sát Đông Java Frans Barung Mangera cho hay.
Cùng lúc, người vợ cùng 2 đứa con gái 9 và 12 tuổi nổ bom tự sát tại nhà thờ thứ hai. Còn tại nhà thờ thứ ba, 2 đứa con trai 16 và 18 tuổi lái xe máy ôm theo bom lao vào kích nổ.
Theo ông Mangera, đa số những nạn nhân là người đi lễ nhà thờ vào buổi sáng. Trong số những người bị thương còn có 2 nhân viên cảnh sát.
Cảnh sát cho rằng nhóm Jemaah Ansharut Daulah (JAD) thề trung thành với IS đứng sau 3 vụ đánh bom. Cùng ngày, IS cũng tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tấn công.
Cũng trong ngày 13.5, Giáo hoàng Francis đã cầu nguyện cho các nạn nhân trong 3 vụ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.