Hai bác sĩ Cuba bị bắt cóc

Ngọc Mai
Ngọc Mai
12/04/2019 20:40 GMT+7

Giới chức Kenya đã bắt giữ một đối tượng tình nghi liên quan vụ bắt cóc hai bác sĩ người Cuba ở miền đông bắc Kenya ngày 12.4.

Theo AFP dẫn thông báo của giới chức địa phương, các tay súng lạ mặt đã bắt cóc hai bác sĩ Cuba và sát hại một cạnh sát tại khu vực gần biên giới giữa Kenya và Somalia.

Hai bác sĩ nói trên là Assel Herera Correa và Landy Rodriguez bị bắt cóc khi đang trên đường tới bệnh viện Referral ở Mandera. Hai bác sĩ này thuộc nhóm 100 chuyên gia Cuba tới Kenya vào tháng 6.2018 theo một thỏa thuận hợp tác giữa chính phủ hai nước.
Người phát ngôn cảnh sát Kenya Charles Owino cho hay nhóm hung thủ dùng hai chiếc xe Toyota Probox chặn phương tiện chở hai bác sĩ. Trong số hai viên cảnh sát hộ tống bác sĩ Cuba có một người bị các tay súng bắn chết. Cũng theo ông Owino, các tay súng lạ mặt sau đó đã bắt cóc hai bác sĩ Cuba vượt qua biên giới, sang phía Somalia.
Giới chức cảnh sát Kenya cho rằng những kẻ thực hiện vụ tấn công nhiều khả năng là Al-Shabaab, nhóm tay súng ở liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.
Người phát ngôn cảnh sát Kenya Charles Owino AFP
Hiện cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng tình nghi liên quan đến vụ bắt cóc và đang tiến hành thẩm vấn. AFP dẫn lời người phát ngôn Owino cho hay đối tượng này là tài xế lái chiếc xe chở hai bác sĩ Cuba.
An ninh đang được thắt chặt tại Mandera theo sau vụ bắt cóc. Chưa có phản ứng từ phía Cuba cũng như Somalia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.