Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nâng cấp an ninh mạng ở Bộ Ngoại giao

21/04/2021 11:34 GMT+7

Với số phiếu 355-69, hạ viện Mỹ hôm 20.4 thông qua dự luật nâng cấp an ninh mạng ở Bộ Ngoại giao, nhằm đối phó những vụ tấn công mạng liên tục từ các nhóm tin tặc nước ngoài trong thời gian gần đây.

Theo báo The Hill, dự luật An ninh Mạng Ngoại giao yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ thành lập Cục về Chính sách Không gian Mạng Quốc tế. Người đứng đầu sẽ được tổng thống bổ nhiệm với hàm đại sứ và báo cáo trực tiếp cho ngoại trưởng hoặc thứ trưởng.
Cơ quan mới sẽ dẫn đầu các nỗ lực an ninh mạng của Bộ Ngoại giao, bao gồm việc xây dựng chiến lược quốc tế nhằm dẫn dắt nỗ lực của Mỹ trong việc hợp tác với các nước khác về vấn đề an ninh mạng và thiết lập bộ quy tắc chung trên không gian mạng.
Dự thảo nhận được sự bảo trợ chính của thành viên cấp cao Michael McCaul thuộc Ủy ban các Vấn đề Đối ngoại Hạ viện, và được đồng bảo trợ bởi Chủ tịch ủy ban này là ông Gregory Meeks và các nghị sĩ Jim Langevin, Mike Gallagher, Adam Kinzinger và Bill Keating.
Nghị sĩ Langevin bày tỏ hy vọng thượng viện sẽ nhanh chóng hành động trong bối cảnh Mỹ liên tục đối phó những thách thức từ các thế lực nước ngoài về an ninh mạng.
Dự thảo được thông qua chưa đầy một tuần sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden công bố các lệnh cấm vận mới nhằm vào Nga, với cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 và liên quan đến vụ tấn công công ty SolarWinds hồi năm ngoái.

Vụ tấn công mạng Mỹ của tin tặc Nga gây tác hại nghiêm trọng hơn tưởng tượng

Một tháng trước, Microsoft cho hay ít nhất có một nhóm tin tặc Trung Quốc đã khai thác những điểm yếu trong phần mềm máy chủ email Exchange Server, xâm nhập mạng của hàng ngàn tổ chức quốc tế và đánh cắp các nội dung trên email.
Microsoft cho biết các mục tiêu mà tin tặc Trung Quốc nhắm tới bao gồm các nhà nghiên cứu bệnh truyền nhiễm, vắc xin Covid-19, hãng luật, trường đại học, công ty quốc phòng, tổ chức tư vấn chính sách và tổ chức phi chính phủ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.