Hà Lan nâng mức cảnh báo khủng bố tại Utrecht, truy tìm nghi phạm gốc Thổ

18/03/2019 19:57 GMT+7

An ninh tại thành phố Utrecht (Hà Lan) đang được tăng cường giữa lúc nghi phạm xả súng vẫn đang lẩn trốn, được cho là một người đàn ông gốc Thổ Nhĩ Kỳ 37 tuổi.

Ông Pieter-Jaap Aalbersberg, người đứng đầu Cơ quan chống khủng bố quốc gia Hà Lan, xác nhận nghi phạm xả súng nhằm vào xe điện ở thành phố Utrecht (miền trung Hà Lan) sáng 18.3, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương đã kịp tháo chạy khỏi hiện trường và hiện vẫn đang lẩn trốn.
Người này được cho là công dân gốc Thổ Nhĩ Kỳ 37 tuổi tên Gokmen Tanis và nhà chức trách đã cảnh báo người dân cẩn trong.
Cũng theo ông Aalbersberg, nổ súng đã xảy ra ở “nhiều địa điểm” tại Utrecht song không cung cấp thêm chi tiết.
Theo AFP, thi thể nạn nhân được nhìn thấy nằm trên đường ray trong khi nhiều người bị thương đã được trực thăng đưa đi cấp cứu. Toàn bộ khu vực xung quanh hiện trường đã được phong tỏa.
U-OV, công ty vận tải tại Utrecht, cho biết toàn tuyến xe điện quanh thành phố đã tạm ngưng hoạt động.
An ninh đã được siết chặt tại các trường học, đền thờ Hồi giáo, sân bay và địa điểm giao thông công cộng trên khắp đất nước Hà Lan.
An ninh được siết chặt ở nhiều nơi tại Utrecht Reuters
Chính phủ cũng đã nâng mức đe dọa khủng bố lên cao nhất ở Utrecht trong khi lực lượng an ninh khẩn trương truy lùng nghi phạm. Nhà chức trách không loại trừ khả năng đây là vụ tấn công khủng bố.
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã hủy cuộc họp với liên minh cầm quyền để theo dõi tình hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.