Hà Lan điều tra băng nhóm Ireland đưa lậu người Việt vào châu Âu

04/11/2019 20:49 GMT+7

Cảnh sát Hà Lan đang điều tra một băng nhóm tội phạm tại CH Ireland đưa lậu người Việt sang châu Âu.

Tờ The Irish Sun ngày 4.11 đưa tin giới chức Hà Lan đã mở cuộc điều tra nhằm vào một băng nhóm tội phạm tại CH Ireland, theo sau vụ một tài xế người Ireland bị chặn lại kiểm tra tại thị trấn Hook of Holland ở miền tây nam nước này hồi đầu tháng 8. Lúc đó, cảnh sát phát hiện có 29 người Việt trên xe của tài xế.
Tài xế ở độ tuổi 20 tuổi bị bắt giữ và thẩm vấn vì nghi dính líu đường dây đưa người nhập cư lậu trên. Người này sau đó đã được thả mà không đối diện bất cứ cáo buộc nào.
Tuy nhiên, giới chức Hà Lan hiện đang xem xét truy tố tài xế về tội vận chuyển người trái phép.
Theo giới chức sở tại, nhóm người Việt trên có thể được bọn tội phạm đưa đến Ireland để bắt đầu cuộc sống mới và mỗi người phải trả khoảng 10.000 euro (259 triệu đồng) cho hành trình này.
Cảnh sát Ireland đã được thông báo về vụ việc trên và đang phối hợp với nhà chức trách Hà Lan mở rộng điều tra.

[VIDEO] Vụ 39 người chết trong xe container: Chuyện gì đã xảy ra?

 
“Đây là cuộc điều tra lớn tại Hà Lan, có liên quan đến tội phạm ở CH Ireland về đưa người nhập cư lậu vào các nước châu Âu. Trong trường hợp này, nạn nhân dường như được đưa đến Ireland”, tờ The Irish Sun dẫn một nguồn tin cho hay.
Giới chức điều tra Hà Lan cũng nghi ngờ tài xế của một xe tải vận chuyển trái phép 20 người, được cho có đích đến là Anh, bị phát hiện ở cảng Zeebrugge (Bỉ) vào tháng 7 có dính líu băng nhóm tội phạm trên. Theo các nhà điều tra, bọn tội phạm đã dùng cùng một chiếc xe tải để chở người tại Bỉ lẫn Hà Lan. Chủ xe tải đã phủ nhận dính líu đến vụ đưa lậu người nhập cư.
Động thái của giới chức Hà Lan xảy ra sau khi một chiếc xe container chứa 39 thi thể người nhập cư được phát hiện ở hạt Essex, Anh hôm 23.10.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.