Hà Lan bắt nghi phạm xả súng đẫm máu trên xe điện

Khánh An
Khánh An
19/03/2019 07:22 GMT+7

Cảnh sát Hà Lan bắt giữ người đàn ông bị cáo buộc đã xả súng trên xe điện khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Hãng Reuters đưa tin cảnh sát bắt giữ nghi phạm Gokmen Tanis (37 tuổi) người Thổ Nhĩ Kỳ vài giờ sau vụ xả súng trên xe điện tại thành phố Utrecht khiến 3 người thiệt mạng và 5 người bị thương.
Trước đó, cảnh sát phong tỏa thành phố và khám xét nhiều địa điểm, sau khi đưa hình ảnh của Tanis và cảnh báo người dân không đến gần nếu phát hiện nghi phạm.
Ban đầu, cảnh sát nghi đây là vụ khủng bố nhưng vẫn chưa chính thức xác nhận. Trong khi đó, một công tố viên cho biết vụ việc có thể vì “lý do gia đình”.
Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời người thân của nghi phạm cho biết Tanis đã bắn một phụ nữ là người thân trên xe điện và xả súng vào những người khác muốn giúp nạn nhân.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết cơ quan tình báo đang điều tra xem vụ tấn công xuất phát từ động cơ cá nhân hay là hành động khủng bố.
Trước đó vào ngày 18.3, giới chức Hà Lan nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất tại tỉnh Utrecht. Các trường học bị buộc đóng cửa, trong khi cảnh sát tăng cường an ninh tại các sân bay, thánh đường Hồi giáo và các công trình quan trọng.
Cảnh báo được hạ xuống một nấc sau khi nghi phạm bị bắt giữ, theo Cơ quan Chống khủng bố quốc gia. Công tố viên Rutger Jeuken cho biết nghi phạm trước đây từng bị bắt giữ. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thêm chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.