Hà Lan bắt đầu thu gom xác MH17 tại Ukraine

16/11/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Ủy ban An toàn Hà Lan vừa ra thông báo bắt đầu việc thu gom xác máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines tại Ukraine để tiếp tục điều tra, theo CNN hôm nay 16.11.

Một phần của máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn hạ ở Ukraine - Ảnh: Reuters 

Các nhà chức trách đã bắt đầu công việc thu gom và vận chuyển các phần của máy bay mang số hiệu MH17 đến Hà Lan như một phần của việc điều tra nguyên nhân thảm hoạ. Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết họ thậm chí còn muốn tái tạo lại một phần của chiếc máy bay.

Các hoạt động thu gom dự kiến mất vài ngày, và công tác an ninh sẽ được siết chặt. Các phần rời rạc của chiếc Boeing 777-400 sẽ được chuyển đến thành phố Kharkiv của Ukraine trước khi đưa đưa đến Hà Lan, theo CNN.

Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi hôm 17.7 ở miền đông Ukraine khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng, đa số là người Hà Lan. Trong đó, có 3 mẹ con người Việt thiệt mạng. Di cốt của các nạn nhân đã được đưa về Việt Nam hôm 13.11.

Thi hài của nạn nhân MH17 được đưa về Hà Lan - Ảnh: AFP 

Thảm hoạ MH17 là một phần của câu chuyện giữa Nga với Mỹ và phương Tây tại Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc) và G20 đang diễn ra ở Brisbane (Queensland). Theo đó, phương Tây cáo buộc Nga chịu trách nhiệm trong thảm hoạ MH17 khi các nước cho rằng vũ khí mà lực lượng ly khai ở Ukraine dùng bắn hạ MH17 do Nga cung cấp.

Mặc dù Nga luôn bác bỏ các cáo buộc trên, nhưng phương Tây vẫn một mực cho rằng Nga có phần trách nhiệm và quyết sẽ điều tra đến cùng để "công lý được thực thi".

Đan Đan

>> Mỹ khẳng định bức ảnh MH17 của Nga là 'lố bịch
>> Nga công bố bức ảnh MH17 bị bắn hạ
>> Thêm 9 tháng điều tra thảm hoạ MH17
>> Lặng người đón nhận tro cốt 3 mẹ con người Việt trong vụ MH17
>> Hà Lan tưởng niệm 298 nạn nhân trong vụ MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.