Google Maps làm lộ 40% căn cứ quân sự nhạy cảm của Hàn Quốc

21/10/2019 06:49 GMT+7

Chế độ hình ảnh vệ tinh trong bản đồ Google Maps làm lộ khoảng 40% trong tổng số các căn cứ quân sự nhạy cảm ở Hàn Quốc.

Nghị sĩ Đảng Dân chủ Hàn Quốc, ông Park Kwang-on cho biết chế độ xem ảnh vệ tinh trong Google Maps thể hiện chi tiết vĩ độ lẫn kinh độ của căn cứ quân sự, cùng những tuyến đường dẫn đến đó.
Ông Park đưa ra tuyên bố này dựa vào báo cáo của Bộ Quốc phòng, theo tờ The Korea Times. Cụ thể, hình ảnh vệ tinh độ phân giải cao của Google Maps phơi bày vị trí của căn cứ Phi đội Chiến đấu cơ 11 bao gồm các tiêm kích F-15K, cùng Phi đội Chiến đấu cơ 8 với máy bay chiến đấu tiên tiến nội địa.
Ông Park đề nghị bổ sung thêm quy định mới, cấm công ty nước ngoài công bố thông tin bừa bãi, có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.
Google Maps làm lộ 40% căn cứ quân sự nhạy cảm của Hàn Quốc - Ảnh 1.

Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy căn cứ không quân Yecheon bằng Google Maps Ảnh chụp màn hình

“Google Maps phơi bày vị trí các căn cứ quân sự nhạy cảm ở Hàn Quốc kể từ năm 2000. Tuy nhiên, công ty này không có biện pháp cụ thể để ngăn chặn”, nghị sĩ Park nói.
Trong khi đó, các công ty dịch vụ vệ tinh nội địa như Naver phải tuân thủ luật pháp, làm mờ hình ảnh các căn cứ quân sự.
Luật Mạng lưới Thông tin Truyền thông của Hàn Quốc nghiêm cấm rò rỉ bí mật nhà nước trên mạng và vị trí của các căn cứ quân sự được xem là bí mật quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.