Google, Facebook chạy đua xóa video liên quan vụ xả súng New Zealand

Bảo Vinh
Bảo Vinh
16/03/2019 14:00 GMT+7

Hàng ngàn video liên quan đến vụ xả súng kinh hoàng ở thành phố Christchurch, New Zealand đã bị gỡ khỏi YouTube từ khi vụ việc xảy ra vào ngày 15.3.

Vụ xả súng tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch làm 49 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương đã được hung thủ Brenton Tarrant quay và phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook.
Theo trang Stuff.co.nz, đoạn video trực tuyến sau đó còn được tay súng đăng lên YouTube với ít nhất 100 lượt xem và vài bình luận. Google thông báo đã ngay lập tức gỡ bỏ đoạn video trên YouTube cùng hàng ngàn video liên quan do những người khác đã kịp tải về rồi đăng lên lại.
Một người phát ngôn Google kêu gọi người sử dụng báo cáo với công ty về những đoạn video bị cho là vi phạm nguyên tắc. Google cũng sử dụng công nghệ thông minh để xác định những nội dung không thích hợp và loại bỏ.
Trong khi đó, Facebook cũng thông báo đã xóa tài khoản của tay súng Brenton Tarrant trên Facebook và Instagram cùng đoạn video gốc ngày 15.3. Người phát ngôn Facebook Mia Garlick cho hay đội ngũ Facebook đang nỗ lực ngăn chặn những nội dung không phù hợp về vụ xả súng được đưa lên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.