Google 'chọn' bà Hillary Clinton làm tổng thống tiếp theo của Mỹ

27/06/2015 11:18 GMT+7

(TNO) Khi cuộc đua vào Nhà Trắng vừa bắt đầu, Google đã nhanh chóng "quyết định" vị tổng thống tiếp theo của nước Mỹ là bà Hillary Clinton.

(TNO) Khi cuộc đua vào Nhà Trắng mới chỉ vừa bắt đầu, Google đã nhanh chóng "quyết định" vị tổng thống tiếp theo của nước Mỹ là bà Hillary Clinton, theo trang tin CNET.

Theo Google, bà Hillary Clinton sẽ là tổng thống tiếp theo của Mỹ - Ảnh: AFPTheo Google, bà Hillary Clinton sẽ là tổng thống tiếp theo của nước Mỹ - Ảnh: AFP
Đó là câu chuyện được các trang tin công nghệ xôn xao mấy ngày qua với những thẻ trả lời trong công cụ tìm kiếm của gã khổng lồ Google. Trang Geek.com viết: “Nếu bạn là công dân Mỹ và đang chuẩn bị là cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, bạn nên ở nhà. Google đã biết ai là người thắng cử. Chỉ cần hỏi Google “ai là tổng thống tiếp theo”, và bạn sẽ có câu trả lời ngay: Hillary Clinton".
Trang Thenextweb.com dẫn ví dụ cụ thể khi tìm kiếm qua Google cho thấy, các kết quả đầu tiên hiện ra rất rõ cái tên Hillary Clinton với những bài báo có tiêu đề nhắm thẳng vào người kế nhiệm Tổng thống Barack Obama chính là cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
Theo Geek.com, kết quả trên có thể là do thuật toán của Google lọc câu trả lời từ các bài báo thường xuyên được đọc, và cũng có thể đây là cách làm SEO (tối ưu về từ khoá) trong chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.
Bà Hillary Clinton đã trở thành đề tài thường xuyên của báo giới kể từ khi tuyên bố tranh cử tổng thống, có lẽ vì thế công cụ tìm kiếm của Google thu nhận rất nhiều kết quả về bà. Thế nhưng việc Google “quyết định” cựu đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ Hillary Clinton sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ cũng khiến dư luận đặt ra nhiều thắc mắc và một số trang công nghệ coi đây là một “lỗi buồn cười” của Google.
Bà Hillary Clinton hiện là một trong những ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 tới đây. Nếu thắng cử, bà sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.