Giữa tâm bão, Thái tử Ả Rập Xê Út vẫn nói đùa

25/10/2018 11:50 GMT+7

Thái tử Mohammed bin Salman đã khiến nhiều người có mặt tại một diễn đàn kinh tế “cười vang” khi ông đùa rằng chuyến thăm của Thủ tướng Li Băng Saad Hariri đến Ả Rập Xê Út có thể gây ra tin đồn “bắt cóc”.

Ông Hariri “sẽ ở lại vương quốc này trong hai ngày nữa, vì thế, tôi hy vọng sẽ không có tin đồn cho rằng ông ấy bị chúng tôi bắt cóc”, Thái tử Salman nói tại Diễn đàn Sáng kiến đầu tư tương lai ở thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út.
Câu bông đùa của Thái tử Salman khiến mọi người có mặt tại diễn đàn bật cười, trong đó có cả Thủ tướng Hariri, theo AFP ngày 25.10.
Ả Rập Xê Út là đồng minh quan trọng trong nhiều năm nay của ông Hariri. Thế nhưng hồi tháng 11.2017, ông Hariri bất ngờ tuyên bố từ chức khi đang ở Riyadh khiến giới quan sát cho rằng ông bị Ả Rập Xê Út bắt cóc.
[VIDEO] Hội nghị đầu tư Ả Rập Xê Út 'kém tươi' sau vụ sát hại nhà báo
Sau đó, ông Hariri đến Paris theo lời mời của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người tìm cách làm trung gian để tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị ở Li Băng. Một tháng sau đó, ông Hariri đã rút lại quyết định từ chức.
Ả Rập Xê Út cũng đã bác bỏ cáo buộc cho rằng nước này đã dọa ép ông Hariri từ nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.