Giữa mùa dịch COVID-19, Bộ trưởng Philippines nói đến nơi đông người vẫn an toàn

18/02/2020 18:16 GMT+7

Giữa lúc căng thẳng vì dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới gây ra, các quan chức Philippines cho rằng người dân vẫn có thể tham gia các sự kiện đông người an toàn.

Trong thông báo chung ngày 18.2, Bộ trưởng Y tế Francisco Duque, Bộ trưởng Nội vụ và chính quyền địa phương Eduardo Ano cùng Bộ trưởng Du lịch Bernadette Romul-Puyat đã đưa ra khuyến cáo mới về việc phòng ngừa dịch COVID-19 do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.
Trong thông báo, các bộ trưởng đảm bảo với người dân rằng việc tổ chức và tham gia các sự kiện công cộng, hội họp hay lễ hội là “an toàn” nếu tuân thủ mọi biện pháp phòng ngừa đã được Bộ Y tế khuyến cáo.
Các biện pháp được nêu ra là thường xuyên rửa tay, chú ý các dấu hiệu của bệnh COVID-19 như ho, lạnh, đau họng hay sốt để có thể đến bệnh viện khám bệnh kịp thời.

[VIDEO] WHO: 'Mọi tình huống đã được dự trù' về dịch Covid-19 tại Trung Quốc

Ba bộ trưởng cho biết tính đến nay, chính quyền trung ương đã triển khai toàn bộ các biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan.
Ba bộ trưởng thông báo rằng các quy định về việc đón tiếp khách du lịch trong đợt dịch COVID-19 đang được các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thi hành. Theo đó, các cơ sở này đều được trang bị nhiệt kế do thân nhiệt, nước rửa ray.
Thông báo trấn an được đưa ra trong bối cảnh ngành du lịch Philippines bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19 do lượng khách nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc, đã giảm xuống.

Người dân Philippines tại khu phố Hoa ở Manila

Reuters

Bộ trưởng Du lịch Puyat gần đây báo cáo với các nghị sĩ quốc hội rằng Philippines dự báo sẽ mất 42,9 tỉ peso (19.670 tỉ đồng) doanh thu du lịch trong giai đoạn cao điểm từ tháng 2-4.
Tính đến ngày 18.2, chưa có thêm ca nhiễm nCoV mới nào được ghi nhận tại Philippines, theo trang Rappler. Trước đó, có 3 người bị nhiễm nhưng 1 người đã tử vong, 2 người còn lại đã khỏi bệnh.
Dù vậy, hiện có 49 người đang bị cách ly tại tỉnh Tarlac trên đảo Luzon sau khi được đưa về từ Hồ Bắc. Có 35 trong số 538 người Philippines trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật cũng bị xác định dương tính với nCoV.

[VIDEO] Philippines xác nhận trường hợp tử vong vì virus corona đầu tiên bên ngoài Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.