Giữa lúc tập trận, Đài Loan cảnh báo chiến đấu cơ Trung Quốc bay vào ADIZ

Văn Khoa
Văn Khoa
17/07/2020 14:33 GMT+7

Trong lúc lực lượng phòng vệ Đài Loan tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật hôm 16.7, một chiến đấu cơ Trung Quốc đã bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của vùng lãnh thổ này.

Cụ thể, khi cuộc tập trận bắt đầu lúc 8 giờ 35 phút sáng 16.7 thì khoảng 5 phút sau, một chiến đấu cơ Trung Quốc tiếp cận ADIZ của Đài Loan ở độ cao từ 4.000-8.500 m, theo Tự do thời báo.
Khi chiến đấu cơ Trung Quốc ở độ cao 4.000 m, lực lượng phòng vệ Đài Loan phát cảnh báo rằng chiến đấu cơ vào phía tây nam của ADIZ và đang gây ảnh hưởng an toàn bay của vùng lãnh thổ này nên yêu cầu máy bay rút khỏi khu vực ngay lập tức. Sau đó, chiến đấu cơ Trung Quốc bay khỏi khu vực.

[VIDEO] Xem Đài Loan rầm rộ tập trận giữa căng thẳng với Trung Quốc

Vụ việc trên đánh dấu lần thứ 20 từ đầu năm đến nay chiến đấu cơ Trung Quốc bay vào ADIZ của Đài Loan. Cơ quan Phòng vệ Đài Loan nhấn mạnh cơ quan này đang theo dõi sát sao mọi sự chuyển động của quân đội Trung Quốc.
Cuộc tập trận bắn đạn thật nằm trong cuộc tập trận thường niên Hán Quang của Đài Loan, diễn ra từ ngày 13-17.7.
Trước đó vào ngày 15.7, hai tàu do thám của Trung Quốc bị phát hiện xuất hiện tại vùng biển gần bờ biển phía đông của Đài Loan, theo một nguồn tin tiết lộ với hãng tin CNA. Khi đó, Đài Loan đã điều một tàu chiến theo dõi và ngăn chặn cho đến khi hai tàu Trung Quốc rời khỏi khu vực. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.