Giữa lúc căng thẳng, căn cứ Mỹ sát Triều Tiên bật nhầm chuông báo động

28/12/2019 11:25 GMT+7

Chuông báo động tại căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc đã vô tình được bật lên khiến binh lính tại đây lập tức vào tư thế sẵn sàng trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên dọa gửi “quà Giáng sinh”.

Sự cố nhầm lẫn xảy ra tại trại Casey của quân đội Mỹ ở thành phố Dongducheon, tỉnh Geonggi (Hàn Quốc) tối 26.12. Căn cứ này nằm cách thủ đô Seoul 40 km về phía bắc và là căn cứ Mỹ nằm gần Triều Tiên nhất.
Theo tờ The Washington Post, thay vì bật đoạn kèn hiệu thông báo cuối ngày như bình thường, quân nhân phụ trách đã bật nhầm tiếng chuông báo động tình trạng khẩn cấp.
Ông Martyn Crighton, phát ngôn viên Sư đoàn bộ binh số 2 tại căn cứ cho biết sự cố này là do "lỗi con người" và quân nhân phụ trách đã ngay lập tức phát hiện lỗi để thông báo với các đơn vị tại trại Casey.
Trên một diễn đàn mạng của lính Mỹ, một số người cho hay binh lính tại căn cứ đã lập tức vào tư thế sẵn sàng sau khi nghe chuông báo động. “Binh lính chạy khắp các sảnh tòa nhà và đã mặc quân phục sẵn sàng”, một tài khoản viết.

Giáng sinh đã qua nhưng Triều Tiên không "tặng quà" cho Mỹ

Sự cố xảy ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng khi Triều Tiên đưa ra hạn chót cuối năm để Mỹ thay đổi quan điểm về việc đối thoại phi hạt nhân.
Trước đó, Triều Tiên cảnh báo sẽ đi theo "con đường mới" nếu Mỹ không đưa ra đề xuất mới. Lời cảnh báo được hiểu là nếu Mỹ không dỡ bỏ cấm vận và một số nhượng bộ khác thì Triều Tiên có thể sẽ khôi phục việc thử tên lửa tầm xa và hạt nhân.
Giới chức Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải tự chọn “quà Giáng sinh” từ Triều Tiên. Dịp lễ này đã qua mà không có món quà nào, nhưng giới chức Hàn Quốc và Mỹ vẫn lo ngại Triều Tiên sẽ có hành động khiêu khích trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.