Giới tỉ phú Hồng Kông kêu gọi dừng biểu tình

14/08/2019 19:41 GMT+7

Các tỉ phú bất động sản của Hồng Kông đang lên tiếng kêu gọi các bên tìm cách chấm dứt những cuộc biểu tình trên diện rộng khiến giới kinh doanh lao đao và đẩy sân bay quốc tế vào tình trạng tê liệt.

Trong tuyên bố hôm 14.8, Swire Pacific, một trong những đế chế kinh doanh gia đình giàu nhất Hồng Kông có nguồn gốc hơn 200 năm qua, đã lên án “những hoạt động bất hợp pháp và hành vi bạo lực” của người biểu tình, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với chính quyền đặc khu.
“Swire Pacific đang quan ngại sâu sắc về diễn biến bạo lực và gây gián đoạn đang ảnh hưởng đến Hồng Kông”, theo Reuters dẫn thông tin từ tập đoàn. Swire đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga và nỗ lực của lực lượng cảnh sát nhằm khôi phục an ninh trật tự của thành phố.
Swire cũng là cổ đông lớn nhất của Cathay Pacific, hãng hàng không bị ảnh hưởng nặng nề trong các đợt biểu tình và đình công vừa qua.
Cathay đã hủy hơn 270 chuyến bay trong hai ngày qua. Cổ phiếu của hãng đã bị thổi bay gần 14% trong tháng này.
Tập đoàn bất động sản Sun Hung Kai, thuộc quyền kiểm soát của gia đình giàu thứ 3 châu Á là gia tộc Kwok, cũng lên tiếng kêu gọi những người biểu tình hãy ngừng ngay hành vi bạo lực và khôi phục lại trật tự xã hội.
Trùm bất động sản Peter Woo, cựu chủ tịch Wheelock & Co., cho rằng phe biểu tình đã giành được thắng lợi sau khi buộc chính quyền ngừng lại dự luật dẫn độ gây tranh cãi, và đã đến lúc dừng lại.

[VIDEO] Đặc khu trưởng nói Hồng Kông "đang tổn thương", đừng đẩy thành phố "xuống vực thẳm"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.