Giới siêu giàu bao khách sạn, thuê cả thị trấn để tránh Covid-19

Khánh An
Khánh An
02/04/2020 20:00 GMT+7

Nhiều gia đình siêu giàu ở Mỹ muốn tránh xa các thành phố đông đúc trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan, bất chấp lo ngại về khả năng họ mang theo mầm bệnh.

Theo Đài CNN, nhiều người giàu có ở Mỹ vẫn tiếp tục thuê khách sạn, nhà trọ hoặc khu nghỉ dưỡng để tránh xa các thành phố đông đúc trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan, nhưng họ bắt đầu thuê toàn bộ cơ sở để tránh bị lây nhiễm.
Khu nghỉ dưỡng cao cấp Blantyre Country trên cao nguyên Berkshires (bang Massachusetts) mở cửa vào năm ngoái hiện tiếp nhận khách đặt cả khu với giá 38.000 USD (897 triệu đồng)/ngày, mức giá dành cho giới siêu giàu.
“Dù rằng đang đóng cửa mùa đông hằng năm, chúng tôi vẫn nhận được một số cuộc gọi của khách quen muốn đặt cả khu. Đang có xu hướng đi du lịch cả gia đình và chỗ chúng tôi là một trong những lựa chọn”, theo quản lý Stephen Benson.

Với một số người, đến bang Maine cũng là cách tránh xa các thành phố đông đúc

Ảnh chụp màn hình CNN

Khách sạn Cape Arundel ở Maine cũng rao cho thuê tương tự với giá 19.500 USD cho toàn bộ khách sạn với 14 phòng trong 1 tuần, với hướng nhìn ra biển, người dọn phòng hằng tuần và các bữa ăn.
Để đảm bảo an toàn cho các nhân viên, mọi thủ tục nhận phòng được thực hiện qua mạng và các bữa ăn có thể được chuẩn bị trước.
“Đây là gói mới chúng tôi đưa ra cho tháng 4. Chúng tôi thấy nhiều người cũng đang đến nhà nghỉ mùa hè của họ trong khu vực này và tránh thành thị đông đúc kể từ khi có dịch Covid-19”, theo giám đốc điều hành Justin Grim.
Trong khi đó, một số gia đình giàu có còn thuê cả khu vực lớn hoặc một thị trấn ở nông thôn để tránh dịch Covid-19. Chưa hết, trong vài tuần qua, một số tỉ phú còn thuê siêu du thuyền để tránh dịch Covid-19 đang lây lan trên bờ, trong khi dịch vụ thuê máy bay riêng đang ăn nên làm ra trong bối cảnh ảm đạm của ngành hàng không nói chung.

[VIDEO] Khủng hoảng Covid-19: Lệnh "ở nhà" có nghĩa lý gì khi bạn vô gia cư?

Theo Business Insider, những thông tin trên thể hiện xã hội phân hóa ở Mỹ, khi 3,3 triệu người đăng ký thất nghiệp chỉ trong 1 tuần từ 15-21.3. Nhiều người thậm chí không đủ tiền để ra khỏi nhà chứ chưa nói đến chuyện rời khỏi bang hay thuê nguyên khách sạn.
Bên cạnh đó, những người giàu có rời khỏi nhà bất chấp khuyến cáo tự cách ly, dẫn đến nguy cơ trở thành bệnh nhân “siêu lây lan” nếu đến từ những điểm nóng như New York và mang theo virus đến nơi khác.
Việc nhiều người tập trung cũng khiến các thị trấn quá tải về nhiều mặt. Tại đảo Nantucket ở Massachusetts, nhiều người giàu đổ xô về nhà nghỉ mùa hè của họ sớm hơn dự kiến khiến chính quyền địa phương phải khuyến cáo họ tránh xa nơi này vì đảo chỉ có 1 bệnh viện và 14 giường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.