Giới công tố Mỹ mở rộng điều tra về tài chính của ông Trump

Khánh An
Khánh An
09/03/2021 08:12 GMT+7

Các công tố viên muốn điều tra liệu công ty của ông Trump có trốn thuế liên quan một giao dịch về đầu tư bất động sản ở Chicago hay không.

Đài CNN ngày 9.3 đưa tin văn phòng công tố Manhattan (New York, Mỹ) đã ra trát buộc một công ty đầu tư giao nộp tài liệu liên quan đến việc cho công ty Trump Organization vay hàng trăm triệu USD.
Thông tin được giới thạo tin tiết lộ cho thấy cuộc điều tra về tài chính đối với cựu Tổng thống Donald Trump đang mở rộng. Theo đó, công ty quản lý đầu tư Fortress đã cho Trump Organization vay liên quan đến một cao ốc ở Chicago.
Giới công tố đang xem xét liệu công ty của ông Trump có lừa dối các bên cho vay và môi giới về giá trị của một số tài sản hay không. Họ cũng đang điều tra về phí được trả cho bên tham vấn và giao ước bảo tồn liên quan đến dinh thự Seven Springs của gia đình ông Trump ở New York.

Bản khai thuế của cựu Tổng thống Trump đã vào tay công tố viên New York

Liên quan đến công ty quản lý đầu tư Fortress, các công tố viên đang quan tâm đến khoản vay 130 triệu USD cho Trump Organization xây một cao ốc khách sạn và căn hộ ở Chicago.
Đến năm 2012, công ty quản lý đầu tư Fortress miễn nợ hơn 100 triệu USD trong khoản vay, trị giá khoảng 150 triệu USD nếu tính cả lãi và chi phí liên quan. Thỏa thuận này được đưa ra nhằm đảm bảo khoản trả nợ khoảng 45 triệu USD vào thời điểm thị trường bất động sản bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính.
Các công tố viên muốn điều tra liệu ông Trump và công ty Trump Organization có ghi nhận việc miễn nợ như là một khoản thu theo quy định, và có trả các khoản thuế liên quan hay không.
Công ty quản lý đầu tư Fortress không bị cáo buộc liên quan đến sai phạm nào. Đại diện công ty, văn phòng công tố quận Manhattan và công ty Trump Organization từ chối đưa ra bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.