Giới công tố Hàn Quốc ấn định ngày thẩm vấn bà Park Geun-hye

15/03/2017 09:25 GMT+7

Giới công tố Hàn Quốc ngày 15.3 đã gửi lệnh triệu tập cựu tổng thống Park Geun-hye để chuẩn bị cho cuộc thẩm vấn bà trong tuần sau.

Cuộc thẩm vấn sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ 30 ngày 21.3, theo Reuters. Bà Park bị phế truất ngày 10.3, ngay sau khi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ra phán quyết ủng hộ kiến nghị của quốc hội về việc luận tội bà.
Bà bị giới công tố xem là nghi phạm hình sự với cáo buộc lạm quyền và câu kết với người bạn thân Choi Soon-sil để gây sức ép lên nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc, buộc các tập đoàn này đóng góp tiền cho hai quỹ do bà Choi quản lý.
Nếu phớt lờ lệnh triệu tập thẩm vấn sắp tới mà không có lý do hợp pháp, bà Park có thể bị bắt khẩn cấp, dù giới công tố chưa chính thức đề cập khả năng này, theo Yonhap.
Luật sư Son Bum-kyu, đại diện pháp lý cho bà Park hôm 14.3 cho hay tổng thống bị phế truất sẽ hợp tác đầy đủ với giới điều tra “nếu không có những tình huống đặc biệt”.
Nếu chấp nhận thẩm vấn của giới công tố, bà Park sẽ là cựu tổng thống thứ tư ở Hàn Quốc bị thẩm vấn về các cáo buộc hình sự, theo sau các ông Roh Tae-woo, Chun Doo-hwan và Roh Moo-hyun. Trong số 3 người đó, cựu tổng thống Roh đã tự sát vào năm 2009 khi đang bị điều tra về cáo buộc thành viên gia đình ông nhận một số quỹ trái phép, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.