Giò, chả Long Phụng sản xuất tại Houston bị thu hồi do nghi nhiễm khuẩn

26/11/2018 13:30 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết công ty thực phẩm Long Phụng ở thành phố Houston, bang Texas đang thu hồi các sản phẩm giò chả do nghi nhiễm khuẩn listeria.

Theo Đài CNN dẫn lời một quan chức Mỹ ngày 26.11, đợt bùng phát các ca nhiễm listeria ở một số bang đã được truy nguồn gốc tới hàng loạt sản phẩm giò chả của nhà sản xuất Long Phụng tại Houston.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thông báo tính đến ngày 20.11, có ít nhất 4 người ở các bang Texas, Louisiana, Tennessee và Michigan đã nhập viện sau khi ăn một số sản phẩm của Long Phụng.
Những sản phẩm bị thu hồi là giò lụa, chả quế, giò huế, chả chiên, giò bì được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 21.5 đến ngày 16.11.2018.
CDC đang kêu gọi khách hàng đã mua các sản phẩm trên của Long Phụng nên vứt bỏ chúng và vệ sinh các ngăn tủ lạnh dùng trữ giò chả của thương hiệu này.
Listeria gây nguy hiểm đối với người trên 65 tuổi, thai phụ hoặc có hệ miễn dịch suy yếu. Người nhiễm khuẩn listeria thường có các triệu chứng như tiêu chảy hoặc các vấn đề khác về đường ruột, đau đầu, sốt, đau cơ, chóng mặt, mất thăng bằng và co giật. Thai phụ nhiễm khuẩn listeria có nguy cơ bị sẩy thai hoặc sinh non…
Theo thông tin trên trang web công ty, Long Phụng do vợ chồng ông Pham Long và bà Nguyen Thi Tin thành lập đầu tiên tại tỉnh bang Quebec (Canada) vào năm 1988. Việc kinh doanh thuận lợi đã giúp Long Phung mở các cơ sở mới lần lượt tại Houston vào năm 1993 và tại VN vào năm 2002.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.