Giết vợ bằng thuốc nhỏ mắt và dung dịch xịt mũi để lấy tiền bảo hiểm?

24/12/2019 15:06 GMT+7

Giới chức bang Bắc Carolina (Mỹ) cáo buộc một người đàn ông hành nghề trợ y (nhân viên y tế hỗ trợ cấp cứu) đã dùng thành phần có trong thuốc nhỏ mắt và dung dịch xịt mũi để giết vợ vào năm 2018.

Đài NBC News hôm 23.12 đưa tin về phiên tòa diễn ra tại hạt Gaston hôm 20.12, theo đó bị cáo Joshua Lee Hunsucker, 35 tuổi, bị xét xử về cái chết của vợ Stacy Hunsucker, 32 tuổi. Nạn nhân đã thiệt mạng tại nhà riêng ở Mount Holly, Bắc Carolina, hôm 23.9.2018.
Joshua Hunsucker đối mặt với bản án giết người cấp độ một, tức mức nghiêm trọng nhất trong các án giết người.
Trong phiên xử sơ bộ hôm 21.12, phía công tố trình bày trước tòa rằng thi thể của người vợ được phát hiện có chứa một lượng khả nghi Tetrahydrozoline - thành phần thường dùng trong thuốc nhỏ mắt và xịt mũi.
Tetrahydrozoline có thể gây trụy tim ở hàm lượng lớn nếu đi vào cơ thể qua đường thực quản, và hàm lượng trong mẫu máu của nạn nhân cao gấp từ 30-40 lần so với liều bình thường.

Nạn nhân và bị cáo

Facebook/Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Gaston

Văn phòng Bảo hiểm bang Bắc Carolina cho biết cái chết của bà Stacy Hunsucker có liên quan đến số tiền bảo hiểm nhân thọ 250.000 USD.
Nhà điều tra đã vào cuộc sau khi nhận được lời tố cáo của người mẹ nạn nhân. Bà tỏ ra nghi ngờ về cái chết của con mình, nhất là khi phát hiện con rể đã ngoại tình trước khi con bà qua đời. Joshua Hunsucker cũng là người nhận được khoản tiền bảo hiểm trên.
Một điểm tình nghi khác, Joshua Hunsucker không cho phép tiến hành giám định pháp y đối với thi thể người vợ, dù bà đã đăng ký hiến tạng sau khi chết, theo báo Shelby Star.
Bị cáo nhanh chóng hỏa thiêu xác vợ, một hành động bị nghi ngờ nhằm hủy chứng cứ. Tuy nhiên, các nhà điều tra đã lấy được mẫu máu của nạn nhân tại Trung tâm Hiến tạng Lifeshare, cho phép phát hiện Tetrahydrozoline liều cực cao trong máu.
Luật sư biện hộ phủ nhận cáo buộc giết người nhằm vào thân chủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.