Giấy vệ sinh ‘cháy hàng’ ở Hồng Kông vì tin đồn về virus Corona

06/02/2020 23:20 GMT+7

Giấy vệ sinh, gạo và thức ăn khô bị "vơ vét" tại các siêu thị ở Hồng Kông ngày 6.2 giữa lúc tin đồn về virus Corona mới (nCov) khiến người dân hoang mang đổ xô mua hàng dự trữ.

Người dân đổ xô gom hàng càng nhiều càng tốt sau khi tin đồn lan truyền trên mạng xã hội cho rằng Hồng Kông sắp lâm vào tình trạng thiếu hụt hàng hóa nghiêm trọng vì dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona lan rộng.
Nhiều người đến sau tỏ vẻ thất vọng khi giấy vệ sinh, gạo và sản phẩm vệ sinh gia đình như thuốc tẩy và chất khử trùng hết hàng, theo tờ South China Morning Post.

639 người chết vì virus corona, còn sớm để xác định đỉnh dịch

Siêu thị Taste ở khu Cửu Long phải treo biển hiệu nhắc nhở khách hàng chỉ được mua gạo, thuốc tẩy, dung dịch khử trùng tay với số lượng hạn chế, mỗi thứ chỉ hai đơn vị sản phẩm.

Người dân ồ ạt gom giấy vệ sinh về dữ trữ do lo ngại thiếu thốn hàng hóa

Ảnh chụp màn hình SCMP

Tuy nhiên, nhiều kệ hàng ở siêu thị Taste sạch trơn do nhiều người ồ ạt gom tất cả mọi thứ có thể từ gạo, giấy vệ sinh, mì ăn liền, thức ăn đóng hộp cho đến thịt đông lạnh, chả cá, thịt gà, nước tương và sữa.
“Tôi phải tranh thủ mua số lượng lớn hàng hóa dự trữ cho cả gia đình 6 người để giảm thiểu số lần đi ra ngoài… tiết kiệm khẩu trang. Chúng tôi chỉ còn đủ khẩu trang dùng cho hai tuần nữa”, bà nội trợ Joe Ng (37 tuổi) cho biết.
Tại một số siêu thị như Wellcome, giấy vệ sinh hết sạch trong 30 phút kể từ lúc mở cửa lúc 7 giờ sáng.

[VIDEO] Khẩu trang, rửa tay: cách nào mới giúp chống virus corona?

Angus Chan (40 tuổi) cho biết vợ bảo ông đến Cửu Long để mua gạo và giấy vệ sinh về dự trữ. “Tôi chẳng tìm được bao gạo nào nên chỉ mua giấy vệ sinh”, ông nói rồi chất đầy giấy vệ sinh trong xe đẩy.
Dịch viêm phổi Vũ Hán lan ra hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ và tính đến ngày 6.2, số trường hợp tử vong tăng lên 563 người, hơn 28.000 ca nhiễm nCoV khắp Trung Quốc đại lục. Riêng Hồng Kông đã ghi nhận 24 trường hợp nhiễm bệnh và 1 ca tử vong vì virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.