Giáo viên gốc Việt nhận giải 'Oscar về giảng dạy' ở Mỹ

27/10/2019 20:00 GMT+7

Tờ Las Vegas Sun ngày 26.10 đưa tin Ben Nguyen - giáo viên của Trường trung học Sunrise Mountain ở TP.Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) - đã được trao giải thưởng danh giá về giáo dục Milken Educator Awards 2019 trị giá 25.000 USD (580 triệu đồng).

Theo Quỹ Milken - tổ chức trao giải trên, Nguyen được chọn vì có thành tích dạy học vượt trội. Anh luôn tận tâm hướng dẫn học sinh trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (còn gọi là STEM) tại một câu lạc bộ robot ngoài giờ do anh lập ra.
Chàng trai gốc Việt còn xây dựng chương trình robot tại một trường trung học cơ sở địa phương và hỗ trợ các trường khác tại Thung lũng Las Vegas để tạo cơ hội trong ngành robot cho học sinh.
Phát biểu tại buổi lễ, Thống đốc Steve Sisolak của bang Nevada nói: “STEM sẽ đại diện cho tương lai lực lượng lao động của chúng ta, đặc biệt là ở Nevada và tôi rất vui vì Ben đã cống hiến cả đời mình cho việc này”.
Milken Educator Awards, được tạp chí Teacher ở Mỹ gọi là “Oscar về giảng dạy”, được trao trong hơn 30 năm qua để vinh danh những giáo viên có thành tích ấn tượng trên toàn nước Mỹ. Nguyen là một trong 40 người ở Mỹ nhận được giải thưởng này trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.