Giáo viên bị đuổi việc vì trang blog cá nhân

28/06/2012 16:55 GMT+7

(TNO) Cô giáo Natalie Munroe ngày 27.6 làm đơn kiện ban giám hiệu Trường trung học Central Bucks East tại thành phố Doylestown, bang Pennsylvania (Mỹ), sau khi bị đuổi việc vì các bài viết nhạy cảm trên trang blog cá nhân của cô.

Trên blog, cô Munroe có viết: “Học sinh của tôi hoàn toàn mất kiểm soát. Bọn chúng chỉ biết nguyền rủa thầy cô, vô lễ với thầy cô, xin điểm…”, hãng tin CBS của Mỹ đưa tin ngày 27.6.

Cô Munroe còn gọi học sinh là “những con chuột cống rác rưởi”, và chỉ trích phụ huynh không biết dạy con trên blog, theo CBS.

Bên cạnh đó, cô Munroe còn viết một bài chỉ trích chính quyền thành phố Doylestown cắt giảm ngân sách giáo dục cho các trường công, khiến các lớp học ngày càng đông học sinh và nhiều giáo viên mất việc.

Hồi tháng 2.2011, cô Munroe từng bị đình chỉ công tác sau khi trang blog của cô bị một số học sinh phát hiện, nhưng sau đó cô được phép làm việc trở lại kể từ tháng 8.2011.

Trong cuộc họp với toàn thể giáo viên Trường Central Bucks East vào ngày 26.6, Hiệu trưởng Abe Lucabaugh đã đọc quyết định đuổi việc cô Munroe với lý do cô không hoàn thành tốt công tác giảng dạy, chứ không phải vì trang blog của cô.

Và quyết định đuổi việc cô Munroe có hiệu lực ngay lập tức (ngày 26.6).

Tuy nhiên, ông Steven Rovner, luật sư của cô Munroe, cho biết sau vụ đình chỉ công tác hồi tháng 2.2011, ban giám hiệu đã tìm đủ mọi cách để đuổi việc cô.

“Cô Munroe bị đuổi là do trang blog của cô chứ không phải như kết luận của nhà trường”, theo ông Rovner.

Mặc dù gọi học sinh là “những con chuột rác rưởi” trên blog, cô Munroe khẳng định cô luôn hoàn thành tốt công tác giảng dạy và nhiều học sinh trong lớp rất yêu quý cô.

Phúc Duy

>> Nhiều giáo viên người nước ngoài chưa có giấy phép lao động
>> Giáo viên không được làm bạn với học sinh trên Facebook
>> Vụ giáo viên giả hồ sơ lừa tiền: Triệu tập cán bộ tín dụng liên quan
>> Thanh tra vụ giáo viên lừa tiền ngân hàng
>> Giáo viên giả hồ sơ lừa tiền ngân hàng
>> Vụ Giáo viên giải bài cho học sinh: Có thể tổ chức kiểm tra lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.