Giáo viên âm mưu lập 'đội quân khủng bố nhí' tại London

Bảo Vinh
Bảo Vinh
03/03/2018 11:09 GMT+7

Một người đàn ông ở London đã bị buộc tội xúi giục trẻ em theo con đường cực đoan để tấn công nhiều mục tiêu tại thủ đô của nước Anh.

Tòa án London ngày 2.3 tuyên bố Umar Haque (25 tuổi) phạm tội âm mưu tấn công khủng bố, theo The Guardian. Các công tố viên cho biết Haque đã nghe theo những lời lẽ tuyên tuyền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) để âm mưu tấn công khủng bố.
Haque bị cáo buộc tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan cho trẻ em tại một nhà thờ Hồi giáo và 2 trường học ở London. Cảnh sát cho biết Haque cho các em xem những đoạn video hành quyết của IS và dụ dỗ làm theo kế hoạch của mình.
Dù không có chứng chỉ dạy học nhưng Haque được thuê dạy về Hồi giáo ở 2 trường nên mới có thể tiếp cận với những học sinh tuổi từ 11-14.
Chỉ huy lực lượng cảnh sát chống khủng bố London Dean Haydon cho hay mục đích của Haque là “tạo ra một đội quân trẻ em giúp tên này tấn công bằng nhiều vũ khí ở nhiều địa điểm”.
Những mục tiêu bị nhắm đến gồm tháp đồng hồ Big Ben, sân bay Heathrow, các ngân hàng và trung tâm thương mại.
Ít nhất 110 trẻ em bị cho là đã tiếp xúc với Haque, trong đó 35 em đang được trợ giúp tâm lý vì vẫn còn sợ hãi do những giáo điều mà Haque truyền bá.
Haque không nhận tội, cho rằng mình không lên kế hoạch tấn công dù thừa nhận có ủng hộ IS. Haque và 2 người khác có liên quan sẽ bị kết án trong phiên tòa sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.