Giao tranh leo thang trở lại ở miền đông Ukraine

Văn Khoa
Văn Khoa
14/09/2021 21:27 GMT+7

Quân đội Ukraine hôm nay 14.9 nói rằng một trong số binh sĩ của họ thiệt mạng trong cuộc tấn công từ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.

Quân đội Ukraine hôm nay thông báo trên Facebook rằng lực lượng ly khai nhắm vào các vị trí quân sự dọc tiền tuyến bằng pháo cối, súng máy và súng phóng lựu. “Kết quả từ đợt khai pháo của kẻ thù là một quân nhân thiệt mạng”, quân đội Ukraine khẳng định trong thông báo.
Tình trạng giao tranh giữa lực lượng của chính phủ Ukraine với lực lượng ly khai ở miền đông leo thang trong mấy ngày gần đây và binh sĩ thiệt mạng nói trên là binh sĩ Ukraine thứ 4 thiệt mạng trong 3 ngày qua, theo AFP.
Tổ chức hợp tác và an ninh ở châu Âu (OSCE), đang theo dõi cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, cho hay trong báo cáo hôm 13.9 rằng có hơn 400 vụ vi phạm lệnh ngừng trong cuối tuần qua, tăng so với 200 vụ vi phạm được ghi nhận trong cuối tuần trước đó.

Thêm hình ảnh khói lửa sôi động từ tập trận Zapad-2021

Theo AFP, có ít nhất 54 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraine kể từ đầu năm 2021, so với con số tổng 50 của năm ngoái. Trong khi đó, lực lượng ly khai nói đã mất hơn 30 thành viên từ đầu năm đến nay.
Quân đội Ukraine giao tranh với lực lượng ly khai ở hai khu vực miền đông giáp với Nga từ năm 2014. Tính đến nay, cuộc xung đột đó đã khiến hơn 13.000 người thiệt mạng. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.