Giao tranh giữa Azerbaijan và Armenia tiếp tục, thêm 21 lính Armenia thiệt mạng

05/10/2020 20:18 GMT+7

Giới chức Armenia ở vùng Nagorno-Karabakh ngày 5.10 cho biết thêm 21 quân nhân thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với Azerbaijan, nâng tổng số lính Armenia thiệt mạng lên 223 người kể từ khi giao tranh bùng nổ cách đây 9 ngày.

Reuters đưa tin xung đột giữa Azerbaijan và Armenia tại vùng Nagorno-Karabakh vẫn tiếp tục leo thang ngày 5.10. Một quan chức tại vùng Nagorno-Karabakh cho hay số dân thường thiệt mạng kể từ khi cuộc giao tranh bùng nổ ngày 27.9 đã tăng lên 18 người.
Azerbaijan không tiết lộ con số thương vong của binh sĩ nước này nhưng nói rằng ít nhất 25 dân thường Azerbaijan đã thiệt mạng.

Chiến sự Armenia-Azerbaijan ác liệt sang tuần thứ hai

Nagorno-Karabakh là một khu vực của Azerbaijan nhưng nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng người thiểu số Armenia được chính quyền Armenia hậu thuẫn kể từ khi chiến tranh giữa Armenia và Azerbaijan kết thúc vào năm 1994.
Cũng trong ngày 5.10, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi các bên ngừng bắn tại Nagorno-Karabakh khi ông đang ở thăm Thổ Nhĩ Kỳ.
“Tất cả các bên nên ngừng giao tranh ngay lập tức và tìm cách tiến tới một giải pháp hòa bình”, ông Stoltenberg phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ).
Trong khi đó, Tổng thống Ilham Aliyev của Azerbaijan tuyên bố lệnh ngừng bắn tại Nagorno-Karabakh chỉ có thể xảy ra nếu các nước đóng vai trò trung gian đảm bảo “quân đội Armenia rút lui” khỏi Nagorno-Karabakh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.