Giao tranh dữ dội ở biên giới phía đông Ukraine

03/07/2014 00:00 GMT+7

Rạng sáng 2.7, đụng độ ác liệt đã xảy ra giữa quân đội Ukraine và lực lượng chống chính phủ ở nhiều trạm kiểm soát ở khu vực biên giới Ukraine - Nga.

 
Một chiếc xe trúng pháo do giao tranh ở miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các tay súng chống đối đã bắn khoảng 20 quả đạn cối về phía một số chốt biên phòng, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Trước đó, quân đội Ukraine tuyên bố giành lại trạm biên phòng Dovjanskiy ở tỉnh miền đông Lugansk và phe chống đối cáo buộc pháo cối do quân đội bắn ra đã làm “10 dân thường thiệt mạng”.

Kiev xem việc kiểm soát khu vực biên giới với Nga là một trong những mục tiêu quan trọng của “chiến dịch quân sự tổng lực để giải phóng đất nước” mà Tổng thống Petro Poroshenko phát động ngày 1.7, sau khi lệnh ngừng bắn ở miền đông kết thúc. Cùng ngày, RIA-Novosti dẫn lời phát ngôn viên của lực lượng chống chính phủ ở Lugansk Vladimir Inogorodski cho biết “lực lượng phòng vệ địa phương” đã bắn hạ 2 trong số 5 máy bay chiến đấu của Ukraine nhưng không nói rõ thương vong. 

Trong một diễn biến liên quan, ngày 2.7, ngoại trưởng các nước Nga, Ukraine, Pháp, Đức đã có cuộc hội đàm tại thủ đô Berlin của Đức để thảo luận về việc nối lại đàm phán, thiết lập lệnh ngừng bắn tiếp theo giữa Kiev và lực lượng chống chính phủ.

Lan Chi

>> Hết hạn ngưng bắn, Ukraine tấn công tổng lực vào miền đông
>> Nghị sĩ Ukraine đe dọa ông Putin
>> Ukraine mất đơn vị phòng không ở Donetsk

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.