Giao thừa năm nay, pháo hoa Sydney không còn hoành tráng như trước

Khánh An
Khánh An
09/11/2020 15:22 GMT+7

Chỉ những người đặt chỗ tại nhà hàng, khách sạn mới được vào thành phố ngắm pháo hoa, và màn trình diễn bị rút ngắn chỉ còn vài phút.

Thành phố Sydney (Úc), một trong những nơi đón giao thừa sớm nhất trên thế giới, thường chào đón năm mới với những màn pháo hoa hoành tráng vốn là hình ảnh quen thuộc trong nhiều năm qua.
Tuy nhiên, theo AFP, bữa tiệc pháo hoa trên cầu cảng Sydney năm nay sẽ bị rút ngắn đáng kể, và khu vực ngắm pháo hoa cũng bị giới hạn chỉ ở các nhà hàng, quán cà phê và khách sạn có đặt trước, nhằm đề phòng nguy cơ mắc Covid-19.
Thời gian trình diễn pháo hoa trước đây là 12 phút sẽ bị rút ngắn chỉ còn vài phút. Những vị trí “vàng” để ngắm pháo hoa gần cảng, thường tràn ngập dòng người thưởng ngoạn, năm nay sẽ chỉ dành riêng cho các nhân viên y tế đã chiến đấu với đại dịch Covid-19, và lính cứu hỏa.
Dù Úc chỉ ghi nhận rất ít ca mắc Covid-19 trong nhiều tuần qua, Thủ hiến Gladys Berejiklian của bang New South Wales cho biết Sydney sẽ hạn chế đáng kể số người xem pháo hoa đêm giao thừa năm nay.
Ước tính khoảng 1 tỉ người trên toàn cầu thường xem màn trình diễn pháo hoa đêm giao thừa ở Sydney và sự kiện này còn giúp bang New South Wales thu về 91 triệu USD hằng năm.
“Việc ăn mừng vào đêm giao thừa là biểu tượng của hy vọng và lạc quan về năm mới. Nhưng trừ khi bạn đã đặt chỗ ở nhà hàng hay quán cà phê thì đừng mong đến được”, bà Berejiklian nói trước.
Đáng lưu ý, những người không đặt chỗ trước sẽ không thể vào thành phố để ngắm pháo hoa. Đến nay, Úc ghi nhận hơn 27.600 ca mắc Covid-19 với 907 ca tử vong và bang Victoria vốn là tâm dịch của Úc đã qua 10 ngày chưa ghi nhận thêm ca nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.