Giao thừa năm 2021 sẽ rất khác

30/12/2020 10:00 GMT+7

Hoạt động lễ hội đón năm mới 2021 bị giảm quy mô hoặc hủy bỏ tại nhiều nơi trên thế giới vì lệnh phong tỏa hoặc hạn chế đi lại, cấm tụ tập đông người để phòng chống Covid -19, theo Sky News.

Tại Úc, chính quyền TP.Sydney (bang New South Wales) thu hẹp lễ đón giao thừa với lệnh cấm tụ tập đông người và kêu gọi người dân ở nhà, xem màn bắn pháo hoa nổi tiếng trực tiếp trên truyền hình thay vì tới tận nơi như những năm trước.
“Vào đêm giao thừa, chúng tôi không muốn có bất kỳ đám đông nào tụ tập”, Thủ hiến bang New South Wales, bà Gladys Berejiklian nói. Tuy nhiên, Sydney vẫn có kế hoạch thực hiện màn bắn pháo hoa 7 phút.
Một số nước Đông Nam Á như Malaysia và Thái Lan không tổ chức lễ hội đêm giao thừa. Ở Thái Lan, tất cả sự kiện tụ tập đông người đêm giao thừa đã bị hủy bỏ tại thủ đô Bangkok. Tuy nhiên, các khách sạn cao cấp vẫn được phép tổ chức bắn pháo hoa dọc theo sông Chao Phraya.

Nhìn lại những khoảnh khắc vui vẻ của năm 2020

Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia cũng sẽ không tổ chức các buổi trình diễn ca nhạc ngoài trời đêm giao thừa, không bắn pháo hoa, đồng thời cấm tụ tập đông người. Hầu hết rạp chiếu phim, quán bar, cửa hàng giải trí đều đóng cửa và các trung tâm mua sắm, điểm du lịch lớn ở Kuala Lumpur không tổ chức lễ đón giao thừa như mọi năm.
Tại một số nước khác như Peru, người dân không được phép lái xe hơi khỏi nhà trong đêm giao thừa và ngày đầu năm mới.
Trong khi đó, một số quốc gia, vùng lãnh thổ vẫn tiến hành màn trình diễn pháo hoa nhưng bắt buộc người xem phải đeo khẩu trang. Nhìn chung, Covid-19 khiến không khí chào năm mới 2021 ở khắp nơi đều không thể sôi động và đông đúc như những năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.