Giáo sư vừa giảng bài vừa… bế con giúp sinh viên

Khánh An
Khánh An
05/03/2019 15:05 GMT+7

Giáo sư toán ở Mỹ giúp bế con để sinh viên có thể ghi chép bài vì sinh viên này không tìm được người trông trẻ.

Theo trang BuzzFeedNews, hình ảnh giáo sư Nathan Alexander tại Đại học Morehouse giúp một nam sinh bế con trên giảng đường đang được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.
Đây là đại học dành riêng cho nam sinh da đen tại thành phố Atlanta thuộc bang Georgia, Mỹ. Chuyện cảm động này diễn ra hôm 1.3 khi giáo sư toán học 34 tuổi vừa đến giảng đường thì phát hiện sinh viên Wayne Hayer bế con đi học.
Sau khi nghe Hayer giải thích về việc không tìm được người trông trẻ, ông Alexander đề nghị bế bé gái để nam sinh này chép bài.
Một sinh viên khác trong lớp là Nick Vaughn ghi lại hình ảnh đó và chia sẻ trên mạng xã hội. Theo Vaughn, giáo sư Alexander đã bế em bé suốt 50 phút giảng bài và tiếp tục bế thêm khoảng 15 phút khi trả lời câu hỏi của sinh viên.
Hình ảnh trên khiến nhiều cư dân mạng tôn vinh vị giáo sư này là người hùng. Alexander chia sẻ rằng ban đầu ông cũng lo khi bế bé Assata. “Tôi chưa có con. Tôi sợ bé sẽ khóc nhưng mọi việc suôn sẻ và bé rất ngoan”, ông kể.
Trên mạng, mẹ của bé là Firda Hayer cho biết hai vợ chồng đều là sinh viên và phải đi làm thêm.
“Chúng tôi sống cách gia đình và bạn bè hàng ngàn dặm, tôi thường phải một mình trông bé. Cảm ơn vì đã động viên chúng tôi tiếp tục cố gắng. Cảm ơn những nhà giáo như ông Nathan Alenxader vì đã thông cảm”, Firday viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.